Chuyên mục
Moody hạ mức tín nhiệm của Nga xuống gần đáy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moody hạ mức tín nhiệm của Nga xuống gần đáy

Thứ hai 20/10/2014 20:29 GMT + 7
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa hạ mức xếp hạng tín dụng của Nga xuống mức thấp nhất thứ hai của cơ quan này, với lý do triển vọng tăng trưởng chậm và sự chảy máu ngoại tệ trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây với Nga.


Ảnh: rt.com

Cụ thể, Moody đã hạ mức tín nhiệm của Nga từ mức Baa1 xuống Baa2 và giữ triển vọng tiêu cực với xếp hạng của nước này trong báo cáo xếp hạng hôm 17/10.

Việc hạ bậc này tương đồng với mức tín nhiệm của Fitch Ratings với Nga và trên một bậc so với Standard & Poor’s khi cơ quan này hạ mức tín nhiệm của Nga xuống BBB- vào tháng 4 vừa qua.

Nga tháng này đã chi 13 tỷ USD từ quỹ dự trữ ngoại hối của mình để làm giảm mức độ hạ giá của đồng rúp trong bối cảnh giá dầu giảm, khiến nền kinh tế nước này ngày càng khó khăn do các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu.

“Đây là thông tin tiêu cực nhưng nó không thực sự quan trọng, bởi vì đây cũng chỉ là một mức xếp hạng đầu tư”, Vladimir Osakovskiy, Kinh tế trưởng về Nga tại Ngân hàng Bank of America Corp tại Moscow cho biết. “Đây là thông tin đã được dự kiến, do đó phản ứng tiêu cục có thể sẽ bị hạn chế.”

Đồng rúp đã mất 13% giá trị so với đồng USD trong vòng 3 tháng qua, nới rộng mức giảm của đồng tiền này trong năm nay lên mức 19%.

Dự trữ ngoại hối của Nga cũng giảm 11% trong năm nay xuống mức 452 tỷ USD, mức thấp nhất trong 4 năm do ngân hàng trung ương hành động để vực dậy đồng rúp.

Trong khi đó giá dầu thô giảm tới 25% kể từ đỉnh tháng 6. Điều này càng gây khó khăn cho kinh tế Nga khi hơn một nửa nguồn thu ngân sách của nước này đến từ năng lượng.

Moody’s dự kiến Nga năm sau sẽ rơi vào suy thoái lần thứ hai kể từ năm 2009 với mức tăng trưởng giảm 1% sau khi tăng trưởng 0,5% trong năm nay.

Còn Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán tốc độ tăng trưởng của Nga vẫn là 0,5% trong năm tới./.

Mai Hương
Theo Bloomberg
Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.