Chuyên mục
Lệnh trừng phạt của Mỹ có thể khiến Ngân hàng Nga mất 1,6 tỷ USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lệnh trừng phạt của Mỹ có thể khiến Ngân hàng Nga mất 1,6 tỷ USD

Thứ năm 26/04/2018 13:13 GMT + 7
Ngành ngân hàng của Nga có khả năng sẽ mất khoảng 1,6 tỷ USD (tức khoảng 100 tỷ RUB) do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ.

Theo báo cáo của Học viện Kinh tế và Hành chính công quốc gia Nga (RANEPA), ngành ngân hàng của Nga có khả năng sẽ mất khoảng 1,6 tỷ USD (tức khoảng 100 tỷ RUB) do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ.

Nghiên cứu về tình hình kinh tế Nga vừa được công bố bởi Học viện Kinh tế và Hành chính công cảnh báo, các lệnh trừng phạt sẽ tác động tới lĩnh vực ngân hàng, nơi mà tổn thất ước tính có thể lên tới 100 tỷ RUB với những đánh giá về vốn và kết quả tài chính yếu kém, nguyên nhân do sự sụt giảm mạnh trong nhu cầu cho vay từ lĩnh vực tư nhân.

Các lệnh trừng phạt sẽ tác động tới lĩnh vực ngân hàng của Nga, tổn thất ước tính có thể lên tới 100 tỷ RUB. (Ảnh minh họa: offshoresun)

Theo các chuyên gia Học viện kể trên, Nga có khả năng khôi phục một số tổn thất thông qua một loạt các sáng kiến mà nước này vừa đưa ra, bao gồm phát hành trái phiếu hay thiết lập các khu vực ngoài khơi mới.

Đầu tháng này, Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào các quan chức và giới tài phiệt Nga. Nga cam kết đưa ra các phản ứng đáp trả mạnh mẽ trước các lệnh trừng phạt mà nước này coi là “bất hợp pháp”.

Người phát ngôn điện Kremlin, Dmitry Pesko một lần nữa khẳng định, Nga coi các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào nước này là nỗ lực ép các công ty Nga ra khỏi thị trường toàn cầu./.

Phương Anh/Theo PressTV
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.