Chuyên mục
Giới tỷ phú Nga lo sợ trước nguy cơ nền kinh tế bị cô lập
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giới tỷ phú Nga lo sợ trước nguy cơ nền kinh tế bị cô lập

Thứ hai 21/07/2014 12:46 GMT + 7
Giới doanh nhân giàu nhất nước Nga đang lo sợ rằng, chính sách của Chính phủ Nga tại Ukraine hiện nay sẽ vấp phải nhiều sự phản đối của các nước phương Tây, dẫn đến nhiều lệnh trừng phạt nặng nề hơn.

Một tỷ phú người Nga giấu tên trao đổi với Bloomberg cho rằng, nếu Tổng thống Putin không có hành động nhằm giải quyết căng thẳng tại Ukraine sau thảm họa MH17 thì ông có thể trở thành kẻ bị quốc tế cô lập. Những gì đang xảy ra đều không tốt cho cả lĩnh vực chính trị lẫn kinh tế của nước Nga.
               

      Tỷ phú Gennady Timchenko nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ (Ảnh: Bloomberg)

Sự việc chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi tại khu vực xảy ra chiến sự của Ukraine sẽ khiến Nga phải hứng chịu những vòng trừng phạt mạnh hơn từ phía Mỹ và Liên minh châu Âu. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua (20/7) phát biểu, có nhiều bằng chứng cho thấy phiến quân ly khai thân Nga đã sử dụng tên lửa do Nga cung cấp để bắn rơi chiếc máy bay này.

Trước khi xảy ra sự kiện MH17 bị bắn rơi, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt kinh tế rất nặng với Nga, bao gồm các tỷ phú giàu nhất nước này như Gennady Timchenko và Arkady Rotenberg. Vòng trừng phạt mới nhất bao gồm cả Công ty khí đốt OAO Novatek thuộc sở hữu của ông Timchenko.

Theo Công ty nghiên cứu và tư vấn kinh doanh Eurasia Group có trụ sở tại New York, vòng trừng phạt tiếp theo của Mỹ có khả năng sẽ được áp dụng trong vài tuần tới, và nhắm vào toàn bộ các ngành công nghiệp nếu như các điều tra viên có bằng chứng xác thực cho thấy lực lượng ly khai đã bắn rơi chiếc máy bay MH17. Liên minh châu Âu mặc dù sẽ có những động thái chậm hơn do có mối quan hệ thương mại chặt chẽ với Nga, song cũng khó tránh khỏi những lệnh trừng phạt mới.

“Nếu các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt nặng nề với toàn bộ lĩnh vực tài chính của Nga, nền kinh tế Nga sẽ sụp đổ chỉ trong vòng 6 tháng”, ông Mikhail Kasyanov, cựu Thủ tướng Nga nhận định./.

CTV Thùy Anh/VOV.VN
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.