Chuyên mục
EU gia hạn 6 tháng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

EU gia hạn 6 tháng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga

Thứ sáu 14/12/2018 10:10 GMT + 7
Ngày 14/12, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định gia hạn lệnh trừng phạt toàn diện đối với Nga với lý do thỏa thuận Minsk không có tiến triển.

EU tiếp tục gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Phát biểu tại Thượng đỉnh EU tại Brussels hôm 13/12, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk cho biết EU nhất trí kéo dài thêm 6 tháng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga, dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2019, bởi việc thực hiện các thỏa thuận Minsk không hề có tiến triển".

“EU nhất trí kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga vì không có tiến triển nào trong việc thực hiện các thỏa thuận Minsk", ông Tusk cho hay.

Một nguồn tin bên lề hội nghị thượng đỉnh EU nói với hãng tin TASS cho biết: "Như thường lệ, các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga được kéo dài thêm nửa năm. Đây là một quyết định chính trị. Sau hội nghị thượng đỉnh, EU sẽ có văn bản chính thức trong những tuần tới".

Nguồn tin này nói thêm rằng sau khi hoàn thành thủ tục chính thức, quyết định sẽ được công bố trên Tạp chí chính thức của EU và sẽ có hiệu lực ngay sau khi ban hành.

Theo đó, việc gia hạn lệnh trừng phạt sẽ kéo dài trong 6 tháng, đánh vào các ngành công nghiệp tài chính, năng lượng và quốc phòng của Nga, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trước đó, các lệnh trừng phạt đầu tiên của EU đối với Nga được thông qua vào tháng 7/2014, nhằm đáp trả việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và hỗ trợ cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine.
Các lệnh trừng phạt sẽ chặn các ngân hàng Nga tiếp cận thị trường EU cũng như hạn chế việc xuất khẩu các mặt hàng của khối này vào Moscow.

Từ tháng 3/2015, hội nghị thượng đỉnh EU đã quyết định rằng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga chỉ có thể được dỡ bỏ sau khi Moscow thực hiện các thỏa thuận Minsk.

NGUYỄN PHƯƠNG (THEO TASS)
Nguồn: kinhtedothi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.