Chuyên mục
EU chuẩn bị trừng phạt toàn bộ các ngành kinh tế của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

EU chuẩn bị trừng phạt toàn bộ các ngành kinh tế của Nga

Thứ hai 28/07/2014 12:57 GMT + 7
Báo Tấm gương của Đức ngày 27/7 cho biết Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị áp đặt những biện pháp trừng phạt mới với Nga và các biện pháp này có thể lần đầu tiên nhằm vào toàn bộ các ngành kinh tế của Nga.

EU sẽ gia tăng sức ép đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: DPA)

Hai hướng đang được EU thảo luận gồm cách tiếp cận của Nga đối với các thị trường tài chính châu Âu và việc trao đổi, buôn bán hàng hóa quân sự, các công nghệ then chốt, đặc biệt cho ngành năng lượng và hàng hóa lưỡng dụng có thể sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

Theo các nhà ngoại giao, đại sứ 28 nước thành viên EU đã ủy thác cho Ủy ban châu Âu soạn thảo những chi tiết liên quan tới các biện pháp trừng phạt mới này.

Trước đó, ngày 26/7, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy đã kêu gọi các nhà lãnh đạo EU thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga và các biện pháp trừng phạt có thể sẽ được phê chuẩn trong ngày 29/7.

Trong khi đó, theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận tại Đức, đa số người dân nước này được hỏi ủng hộ áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Nga, dù những biện pháp đó có ảnh hưởng tới thị trường việc làm ở Đức.

Theo kết quả thăm dò, 52% số người Đức được hỏi cho rằng cần siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt Nga sau vụ rơi máy bay MH17, dù Đức có bị mất nhiều việc làm vì các biện pháp trừng phạt đó.

Kết quả này cho thấy đa số người Đức đã không còn coi lợi ích kinh tế của đất nước, liên quan các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Nga, là ưu tiên hàng đầu.

39% số người được hỏi phản đối tăng cường trừng phạt Nga, trong khi 54% phản đối Berlin áp đặt riêng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Moskva./.
Mạnh Hùng
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.