Chuyên mục
Đồng rúp Nga giảm giá mạnh sau lệnh trừng phạt mới của Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Bà con ta cẩn thận vì toi đây Mỹ và các nuoc lien minh Châu Âu se trừng phạt mạnh tay hơn nữa kinh tế Nga sẽ ảnh hưởng...
tinh hinh se con am dam dai dai moi nguoi hay chuan bi tinh than ma doi pho
lệnh trừng phạt làm giá usd lên, hàng hóa thì không bán được, chợ thì OMON, FMS, OBEF.. quần thảo liên tục..haizz không...

Đồng rúp Nga giảm giá mạnh sau lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Thứ năm 17/07/2014 11:27 GMT + 7
Theo hãng tin Interfax, sáng nay 17/7, đồng rúp Nga giảm giá mạnh khiến cho giá đô la và đồng euro tăng cao trên thị trường ngoại hối Moskva. Lần đầu tiên trong tháng này, đồng euro đã tăng cao hơn 47 rúp/ EUR. Đồng đôla và giá trị rổ tiền tệ cũng tăng lên mức cao nhất trong tháng. Nguyên nhân dẫn đến việc đồng rúp đang giảm giá mạnh là do các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống lại các công ty lớn của Nga.

Đồng đô la Mỹ lúc 10:43 MSK sáng 17/7  lên đến  34,89 rúp. / $, tăng 50 kopecks so với phiên đóng cửa trước đó, Euro đạt 47,185 rub./EUR, tăng thêm 67,5 kopecks so với phiên trước. Gía trị rổ tiền tệ (0,55 $ và 0, 45 EUR) tăng thêm 58 kopecks lên đến 40,42 rúp.

Thị trường chứng khoán Nga cũng giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch sáng ngày 17/7.

 

Ngày 16/7, Mỹ  áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế mới mạnh mẽ nhất đối với Nga trong khi Liên minh châu Âu cũng nhất trí tăng trừng phạt Nga vì vấn đề Ukraine.
Lệnh trừng phạt lần này nhằm vào những doanh nghiệp mạnh của Nga, trong số này có công ty dầu lớn nhất và công ty khí đốt lớn thứ 2 của Nga.

Theo Reuters, lệnh trừng phạt nhằm vào các công ty năng lượng, tài chính cũng như quốc phòng hàng đầu của Nga trong đó có tập đoàn dầu khí quốc doanh lớn nhất Nga Rosneft, tập đoàn khí đốt lớn thứ 2 Novatek, ngân hàng có liên hệ mật thiết với hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga Gazprombank, ngân hàng Vneshekonombank. Ngoài ra, lệnh trừng phạt còn nhằm vào 8 nhà cung cấp vũ khí.

Đối với 4 doanh nghiệp lớn của Nga, Bộ tài chính Mỹ sẽ giới hạn việc tiếp cận nguồn vốn, các khoản vay trung và dài hạn từ các nhà đầu tư và định chế tài chính có quan hệ với Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ không đóng băng tài sản cũng như không ngăn cấm công dân Mỹ hay các doanh nghiệp có liên hệ với Mỹ làm ăn với các doanh nghiệp này. Song giới kinh doanh của Mỹ lo ngại họ sẽ bị ảnh hưởng bởi các hành động trả đũa của Nga nếu Mỹ siết trừng phạt Nga.

Một quan chức Mỹ cho báo giới hay, các lệnh trừng phạt mới về lâu dài sẽ buộc ngân hàng trung ương Nga vào cuộc. Thực tế, ngân hàng trung ương Nga đã bán USD để khôi phục đồng rúp, dự trữ vàng và ngoại hối của họ giảm xuống 478,3 tỷ USD hồi đầu tháng 7, từ mức gần 510 tỷ USD hồi tháng 1/2014.

"Các biện pháp trừng phạt là đáng kể, song mục đích của chúng là gây tác động tối đa đối với Nga và hạn chế sự ảnh hưởng tới các công ty của Mỹ và các đồng minh", Tổng thống Mỹ Barack Obama nói với các phóng viên.

Động thái của Mỹ diễn ra cùng thời điểm các nhà lãnh đạo châu Âu nhất trí tăng cường sự trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với Nga, bao gồm việc ngừng các khoản đầu tư mới vào Nga của Ngân hàng đầu tư châu Âu (EIB) và Ngân hàng tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD).

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/business/386267
http://m.gafin.vn/20140717090559120p0c63/my-va-eu-ra-don-trung-phat-kinh-te-manh-nhat-voi-nga.htm

Nguồn: interfax.ru, gafin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.