Chuyên mục
Đồng rúp là ngoại tệ tốt nhất trong nhóm thị trường mới nổi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đồng rúp là ngoại tệ tốt nhất trong nhóm thị trường mới nổi

Thứ ba 16/08/2016 08:30 GMT + 7
Sự hồi phục của kinh tế Nga khiến ngân hàng JPMorgan Chase & Co đưa ra nhận định lạc quan về đồng rúp.

Năm nay đồng rúp đã tăng 14% và có thể tăng thêm 5% nữa từ giờ đến cuối năm

“Đồng rúp đang trở thành một trong những ngoại tệ tốt nhất ở các thị trường mới nổi”, ông Saad Siddiqui, chuyên gia phân tích của JPMorgan Chase & Co, đưa ra nhận xét. Đó cũng là lý do mà ngân hàng này mới đây đã đưa đồng rúp đứng đầu danh sách những đồng tiền đáng đầu tư tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Trong khi thu nhập từ Nhật Bản đến châu Âu giảm xuống dưới số không, Nga trở thành một địa điểm phổ biến đầu tư tiền tốt hơn các nơi khác.

Năm nay đồng rúp Nga đã tăng trưởng 14%, cho thấy kết quả tốt nhất trong số các thị trường mới nổi, sau đồng tiền Brazil và Nam Phi.

Hãng tin Bloomberg cũng đã nâng cao mức xếp hạng đồng rúp trong số các đồng tiền thuộc nhóm thị trường mới nổi. Nếu trong năm 2015, đồng rúp nằm ở cuối nhóm 5 theo chỉ số của mình, năm nay rúp Nga được xếp thứ ba.

“Đồng tiền Nga có thể sẽ có tương lai tươi sáng, vì các thương nhân rất lạc quan về triển vọng dài hạn của đồng rúp kể từ giữa năm 2014,” Bloomberg cho biết.

Ngân hàng JPMorgan Chase & Co thì đưa ra dự báo rằng tỷ giá đồng rúp sẽ củng cố vào cuối năm nay đến 61,36 rúp đổi 1 USD. Như vậy, đồng tiền này sẽ tăng thêm 5% nữa trong vài tháng tới. Vào tháng Giêng năm nay, giá dầu giảm đã dẫn đến việc đồng rúp mất giá ở mức thấp lịch sử là 85,99 rúp đổi 1 USD.

Vào tháng trước, tạp chí The Economist đã công bố chỉ số mới nhất của bánh Big Mac, cho thấy giá bánh Big Mac vào tháng 7 năm 2016 ở Nga là 2,05 USD so với 5,04 USD tại Mỹ. Có nghĩa là tỷ lệ hợp lý giữa hai đồng tiền là 25,79 rúp tương đương với 1 USD. Như vậy, đồng rúp Nga trong chỉ số Big Mac, cao hơn so với tỷ giá bình quân của ngân hàng trung ương tháng trước 59,3%.

Chỉ số Big Mac được tính kể từ năm 1986, nó giả định tỷ giá theo sức mua tương đương của chi phí sinh hoạt hoặc tiêu chuẩn của một loại hàng hóa (trong trường hợp này là bánh Big Mac) ở các nước khác nhau. Tuy nhiên, lý thuyết này không tính đến giá của một sản phẩm phụ thuộc vào chi phí địa phương, ở các nước nghèo thấp hơn nhiều so với ở những nước giàu.

Bảo Trâm
Nguồn: enternews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.