Chuyên mục
Doanh nghiệp Nga mong phương Tây trừng phạt kéo dài
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Doanh nghiệp Nga mong phương Tây trừng phạt kéo dài

Thứ ba 15/08/2017 13:27 GMT + 7
Nhiều doanh nghiệp của Nga mong rằng lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga có thể kéo dài thêm.

Sputnik dẫn nguồn từ trang CBC News cho rằng, lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đang làm cho ngành nông nghiệp nước này hưởng lợi.

Đối với nông dân và các nhà máy sản xuất pho-mát, các biện pháp trừng phạt này là một “món quà có giá trị”, họ hy vọng rằng biện pháp trừng phạt này kéo dài thêm ít nhất là 10 năm nữa.

CBC News dẫn lời ông Oleg Sirota, một ông chủ của nhà máy sản xuất pho-mát của Nga cho rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang mang lại những lợi ích trong tầm tay đối với các doanh nghiệp Nga.

“Chúng tôi đang lo lắng rằng họ (phương Tây-pv) có thể dỡ bỏ trừng phạt, hiện tại những biện pháp trừng phạt này rất có lợi đối với chúng tôi. Tại thời điểm này, những hạn chế của việc đó đang bảo vệ chúng tôi”, ông Sirota cho hay.

Nhiều doanh nghiệp Nga mong lệnh trừng phạt của phương Tây kéo dài thêm.

Trước đó vào hồi tháng 2 năm nay, Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Aleksander Tkachev đã chính thức bày tỏ hy vọng chính phủ Nga sẽ tiếp tục thực hiện cấm nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ và các nước phương Tây, bởi đó được xem như một biện pháp giúp thúc đẩy sản xuất hàng thực phẩm trong nước.

Theo người đứng đầu Bộ Nông nghiệp Nga thì do lệnh cấm nhập khẩu không thể kéo dài vĩnh viễn nhưng những thành tích cao mà ngành nông nghiệp nước Nga đạt được thời cấm vận nên được tiếp tục duy trì để nông dân và doanh nghiệp Nga có thể chuẩn bị đủ điều kiện và tâm thế sẵn sàng cạnh tranh với hàng nhập khẩu một khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

Vì vậy, người Nga hy vọng lệnh cấm vận sẽ kéo dài thêm một thời gian nữa để nền tảng của kinh tế Nga vững chắc hơn, qua đó đảm bảo giữ vững được những thành quả có được nhờ lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây.

Có thể thấy, kinh tế tế nước Nga, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, đang có sự chuyển đổi rất lớn kể từ khi bị cấm vận.

Sputnik trước đó dẫn lời nhà phân tích tại ngân hàng Rosbank Yevgeny Koshelev cho biết, hoạt động sản xuất nông nghiệp của Nga đang tăng mạnh, giá cả nông sản nhanh chóng ổn định sau lệnh trừng phạt từ châu Âu và Mỹ.

Các nhà sản xuất nội địa và các nhà cung cấp ngoại quốc khác bắt đầu lấp đầy chỗ các sản phẩm nông nghiệp mà Nga cấm vận ngược lại các nước châu Âu như  thịt, xúc xích, cá, hải sản, rau củ và sản phẩm sữa...

Từ tháng 1/2017, hoạt động sản xuất rau trong nhà kính tại Nga đã đạt 507.000 tấn, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Chúng ta đã chứng kiến một sự tăng trưởng rõ rệt trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là trong ngành thịt và sữa, cũng như sự gia tăng trong sản xuất nhà kính” - ông Koshelev cho biết.

Theo nhà phân tích này, nông nghiệp Nga không thể là động lực duy nhất cho tăng trưởng kinh tế  nhưng sự tăng trưởng của nó cũng tăng lên trong tổng sản phẩm quốc nội từ 2,5- 4%. Khả năng để sản phẩm nông nghiệp Nga vươn ra được thị trường thế giới là rất lớn.

Nga đã tăng đáng kể trong hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và lợi nhuận từ xuất khẩu nông nghiệp hiện nay vượt quá doanh số bán vũ khí của Nga ra nước ngoài.

Đặng Long
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.