Chuyên mục
Chuyên gia đánh giá:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên gia đánh giá: "Tâm lý hoảng loạn đẩy đồng rúp trượt giá kỷ lục"

Thứ hai 29/09/2014 15:29 GMT + 7
Đồng rúp trượt giá vượt mốc 40 rúp/đôla, người đứng đầu Ngân hàng Saxo ở Moskva, ông Igor Dombrovan cho biết.

Ảnh minh hoạ

"Tại thời điểm này, theo giá dầu hiện thời thì tỷ giá hối đoái hợp lý về mặt kinh tế phải vào khoảng gần 41 rúp/đôla. Như vậy, nếu không có những tín hiệu thay đổi tích cực hơn thì đồng rúp có thể vượt mốc 40 rúp/đôla một cách dễ dàng. Nếu tỷ giá hối đoái vượt mốc tâm lý 40 rúp/đôla, sẽ làm tăng "làn sóng tâm lý hoảng loạn" có thể đẩy đồng rúp thậm chí xuống đến gần 45 rúp/đôla, nhưng tất nhiên sau đó giá đồng rúp sẽ dần được điều chỉnh" - chuyên gia này cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Ông I.Dombrovan cho rằng trong tình trạng hiện tại, mức lãi suất đồng rúp do Ngân hàng Trung ương Nga ấn định và hoạt động kinh tế có tác động tối thiểu đến sự hạn chế trượt giá đồng rúp. Theo ông Dombrovan, ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Nga nâng lãi suất cơ bản vào lúc này, sự thay đổi trên thị trường cũng không rõ rệt.

Hôm nay 29/9, trên thị trường ngoại hối Moskva, đồng rúp một lần nữa lại trượt giá xuống đến mức thấp kỷ kục so với đồng USD và đồng Euro. Tỷ giá chính thức do Ngân hàng Trung ương Nga ấn định (cho ngày 30/9) tăng 66 kopecks so với giá ấn định trong ngày thứ sáu tuần trước, lên đến 39,3866 rúp/đôla. Tỷ giá của đồng euro chính thức tăng 62 kopecks so với giá ngày thứ sáu, lên đến  49,9540 rúp/euro. Hôm nay, giá trị rổ tiền tệ có thời điểm đạt mức kỷ lục là 44,1 rúp.

Đồng rúp tiếp tục trượt giá do áp lực từ nhiều yếu tố: sự tăng giá của đồng USD trên thị trường toàn cầu do chính sách của Cục dự trữ liên bang Hoa kỳ (FED) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), thiếu sự hỗ trợ từ các khoản thanh toán thuế (bằng rúp), sự suy giảm giá dầu trên thế giới, ảnh hưởng tiêu cực từ hoạt động đầu cơ trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô của Nga tiếp tục suy giảm, người đứng đầu bộ phận phân tích của công ty tài chính "Golden Hills-Kapital AM", bà Natalia Samoilova cho biết.

"Thật không may, cho đến thứ tư  tuần này khó có sự thay đổi tích cực trên thị trường, nếu có điều chỉnh thì sự thay đổi sẽ không nhiều và mang tính chất ngắn hạn" – bà Samoilova cảnh báo.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích thị trường của công ty môi giới ngoại hối trực tuyến (Forex) "Alpari", ông Vladislav Antonov đưa ra dự đoán "khá u ám" cho rằng, nếu không có những thay đổi mạnh mẽ trong tương lai gần, đồng đôla có thể đạt đến 42,8 rúp/đôla cho đến tháng Giêng năm sau và cho đến tháng 5, giá đồng rúp có thể lên đến 45 rúp/đôla.

Hãng Interfax hôm nay đưa tin Ngân hàng Trung ương Nga đã điều chỉnh dự thảo "Hướng dẫn chính sách tiền tệ (DCT) giai đoạn 2015-2017", cảnh báo các yếu tố rủi ro đối với đồng rúp và nền kinh tế trong trường hợp giá dầu suy giảm mạnh trên thế giới.

Nguồn tham khảo:
http://www.finmarket.ru/main/article/3823994
http://news.mail.ru/economics/19668963/
http://www.interfax.ru/business/399282

Nguồn: finmarket.ru, news.mail.ru, interfax.ru,
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.