Chuyên mục
Bộ công thương Nga đề xuất thành lập chuỗi chợ bán buôn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ công thương Nga đề xuất thành lập chuỗi chợ bán buôn

Thứ bảy 13/09/2014 11:31 GMT + 7
Nhằm bình ổn giá cả trong hoàn cảnh Nga đang phải chịu biện pháp trừng phạt về thực phẩm, Bộ Công thương Nga đã đề xuất thành lập mạng lưới chợ bán buôn thực phẩm tại các thành phố có dân số từ 300 ngàn dân.
                                                                                        
Nguồn ảnh : 1prime.ru

Phó Cục trưởng Cục phát triển thương mại nội địa, công nghiệp nhẹ và thị trường tiêu dùng thuộc Bộ công thương, ông Nikita Kuznetsov cho biết tình hình hiện nay tạo ra cơ hội hiếm có để phát triển sản xuất và thương mại trong nước. Để phát triển sản xuất trong nước, cần phải phát huy tối đa các kênh buôn bán lẻ và tạo ra chuỗi bán buôn hiện đại. Phân khúc thị trường bán buôn thực phẩm hiện đang bỏ ngỏ cần phải được gây dựng lại từ đầu.

Chợ bán buôn sẽ thu mua tất cả sản phẩm của các nhà sản xuất ở các địa phương nằm trong bán kính 200 km. Các nhà sản xuất sẽ có thể cung cấp sản phẩm trong cùng một ngày mà không cần qua khâu logistic bổ sung. Điều này sẽ giúp thúc đẩy mạnh việc sản xuất trong nước. Các chợ bán buôn sẽ cho bày bán trước hết là những sản phẩm thuộc loại “tươi sống” như rau củ, trái cây, thịt và các chế phẩm từ thịt, sữa, chế phẩm từ sữa, bánh mì, cá và hải sản. Việc thành lập các chuỗi chợ bán buôn hiện đại đặt ra yêu cầu xây dựng mạng lưới trung tâm phân phối.

Bộ Công thương đề xuất đưa vào áp dụng các quy định luật pháp cấp liên bang đối với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ. Các quy định này sẽ hướng đến bình ổn phân khúc này, kéo dài các mối quan hệ hợp đồng hiện tại, cũng như để tăng số lượng các điểm bán thực phẩm.

Hiện Bộ Công thương đang soạn thảo dự luật liên bang nhằm đơn giản hóa thủ tục cho phép tiến hành hoạt động kinh doanh lưu động và bán lẻ giao hàng tận nơi. Trong trường hợp dự luật này được thông qua, đến năm 2019 các doanh nghiệp thuộc ngành sản xuất xe hơi Nga có thể tiêu thụ được khoảng 48 ngàn xe tải để sử dụng làm xe bán hàng hoặc xe bán cà phê. Theo đánh giá của Bộ công thương, đầu tư của tư nhân trong ngành công nghiệp xe hơi nếu triển khai luật này sẽ vào khoảng ít nhất là 33,6 tỷ rúp.

Nguồn: hoidoanhnghiep.ru, 1prime.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.