Chuyên mục
Bloomberg: Nga cung cấp lúa mì cho 50% các nước trên thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bloomberg: Nga cung cấp lúa mì cho 50% các nước trên thế giới

Thứ ba 27/02/2018 10:35 GMT + 7

© Sputnik/Igor Zarembo.

Xuất khẩu lương thực từ Nga đã phá vỡ kỷ lục mới, và điều này chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng nguồn cung cấp lúa mì, Bloomberg đưa tin. Theo tác giả của bài báo, một nửa trong số các nước trên thế giới đang mua ngũ cốc của Nga.

Ví dụ, trong năm qua, nguồn cung cấp lương thực từ Nga đã tăng 25%, và đây là mức cao nhất kể từ năm 2012. Theo dữ liệu của Trung tâm xuất khẩu Nga, năm nay Nga đã đạt 19 tỷ USD. Nói chung, kỷ lục này chủ yếu là do xuất khẩu lúa mì và cá đông lạnh, cũng như sản phẩm đường.

Ấn phẩm ghi nhận rằng Nga là nước dẫn đầu trong việc cung cấp lúa mì, và trong những năm gần đây nước Nga đã chiếm vững  thị trường, khi bán sản phẩm vụ mùa thu hoạch bội thu với giá hấp dẫn. Năm nay, như mong đợi, sẽ xuất hiện thêm một kỷ lục mới.

Hơn một nửa các quốc gia trên thế giới mua lúa mì từ Nga, tác giả viết. Và đến lượt mình, Nga lại cố gắng ít phụ thuộc vào nguồn cung cấp nông nghiệp, cấm nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm nhất định từ phương Tây để đáp trả lại các biện pháp trừng phạt.

Ai Cập mua ngũ cốc với khối lượng lớn từ Nga để nuôi 95 triệu dân. Năm ngoái, Ai Cập đã vượt lấn Trung Quốc và trở thành nước nhập khẩu chính mua thực phẩm của Nga, Bloomberg viết.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.