Chuyên mục
4 yếu tố làm suy yếu đồng rúp Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

4 yếu tố làm suy yếu đồng rúp Nga

Thứ hai 30/06/2014 18:47 GMT + 7
Hôm nay, đồng rúp Nga giảm giá ngay đầu tuần, xu hướng này có thể tiếp tục trong tương lai gần do một số yếu tố quan trọng, theo bài phân tích đăng trên trang Tin tức tài chính ( vestifinance.ru).

 

Trên thị trường giao dịch Moskva, tỷ giá đôla hôm nay là  33,90 rup/ USD, cao hơn 40 kopecks so với giá 33,50 rúp/USD vào cuối ngày thứ sáu. Vì sao đồng rúp Nga đã giảm giá mạnh sau những ngày cuối tuần?

1. Kết thúc thời hạn nộp thuế

Nếu nhìn vào đồ thị của giá trị đồng rúp, sẽ thấy rõ rằng đồng rúp tăng giá mạnh vào những ngày cuối tuần trước, vì thứ sáu 27/6 là hạn cuối cùng để thanh toán thuế. Nhưng bắt đầu từ thứ hai 30/6, xu hướng cần tiền rúp thanh khoản đã kết thúc.

2. Đánh giá của Cơ quan xếp hạng tín nhiệm

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Mỹ Moody’s hôm 27/6 hạ thấp tín nhiệm trái phiếu của Nga từ “ổn định” xuống “tiêu cực”, do “những nguy cơ căng thẳng leo thang" liên quan tới bất ổn ở khu vực miền Đông nước láng giềng Ucraina.

Trong những năm gần đây, nhà đầu tư tham gia thị trường không phản ứng dữ dội trước  đánh giá  của cơ quan xếp hạng tín nhiệm, chủ yếu chỉ có  ảnh hưởng ngắn hạn. Ngay cả khi những nhà đầu tư không thấy ảnh hưởng nghiêm trọng từ đánh giá của  Moody's, thì họ vẫn luôn tận dụng cơ hội này để đầu cơ. Trong thực tế, các cơ quan xếp hạng đã trở nên một công cụ của Phương Tây được sử dụng như một công cụ tài chính gây áp lực đối với một quốc gia khác. Tuy nhiên tình hình địa chính trị tổng thể có thể là yếu tố ảnh hưởng đến việc đồng rúp tăng giá.  

3. Địa chính trị

Phương Tây cáo buộc Nga đã có hành động can thiệp khiến gia tăng căng thẳng và bất ổn tại Ukraina, điều này được thực hiện với mục tiêu duy nhất: để tìm lý do cho hành động cứng rắn hơn chống lại Nga. Cho đến nay, các biện pháp trừng phạt Nga của các nhà lãnh đạo châu Âu và Mỹ không mang lại nhiều thành công, nhưng hiện nay có thể sẽ bắt đầu một giai đoạn mới với cấp độ trừng phạt Nga nặng nề hơn trước, cho dù Châu Âu cũng bị ảnh hưởng vì sự trừng phạt này. Nhưng rõ ràng tình hình bất ổn ở Ukraina cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng giá của đồng rúp Nga.

4. Chính sách của  Ngân hàng Trung ương Nga

Ngân hàng Trung ương Nga ủng hộ việc kiềm chế lạm phát, điều này đã được tuyên bố trong  cuộc họp cuối cùng gần đây, điều đó có nghĩa: đồng rúp suy yếu là điều không cần thiết. Sau cuộc họp đó đến nay, đồng rúp của Nga đã tăng giá đáng kể, tuy nhiên  nền kinh tế Nga đến giờ này vẫn còn trong điều kiện rất khó khăn, do đó việc cho phép đồng rúp suy yếu tạm thời là biện pháp để giúp đỡ các nhà xuất khẩu và điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Nguồn tham khảo:
http://www.vestifinance.ru/articles/44423
Nguồn: vestifinance.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.