Chuyên mục
Xu hướng tình dục nguy hiểm: Tháo bao cao su giữa ‘cuộc yêu’
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xu hướng tình dục nguy hiểm: Tháo bao cao su giữa ‘cuộc yêu’

Thứ hai 01/05/2017 03:48 GMT + 7
Nam giới có hành vi "stealthing" - tháo bao cao su trong lúc đang quan hệ tình dục mà không cho đối tác biết có thể bị buộc tội tấn công tình dục.

Lén lút tháo bao cao su khi đang quan hệ bị cho là một hành động bạo lực.

Trong bài đăng trên Tạp chí Giới tính và luật Columbia của Mỹ, tác giả Alexandra Brodsky cho rằng hành động lén lút tháo bao cao su giữa “cuộc yêu” của một người đàn ông (stealthing) được coi là một hành vi tấn công tình dục. 

Theo New York Post, điều đáng lo ngại là xu hướng tháo bao cao su giữa cuộc yêu đang gia tăng nhanh chóng. Trên cộng đồng trực tuyến Brodsky, những người đàn ông khuyến khích nhau tháo bao cao su một cách lén lút khi đang quan hệ tình dục. Những người này, cả đàn ông và người đồng giới, cho rằng mỗi người đàn ông có quyền “gieo hạt giống”. 

Trả lời Huffington Post, ông Brodsky cho hay một trong những mục tiêu của ông khi viết bài và đề xuất một đạo luật mới, là cung cấp từ ngữ để nói về một trải nghiệm thường bị nêu qua loa là “tình dục tồi” thay vì “bạo lực tình dục”. 

Nghiên cứu bắt nguồn từ tình trạng quá tải của đường dây nóng tố cáo hiếp dâm. Rebecca, một nghiên cứu sinh làm việc cho một đường dây nóng này nhận thấy ngày càng có nhiều cuộc gọi của phụ nữ tố cáo việc bị nam giới tháo bao cao su trong khi quan hệ tình dục. 

“Những câu chuyện của họ bắt đầu giống nhau… Tôi không chắc đây có phải là hiếp dâm hay không, nhưng họ đều cảm thấy bị xâm phạm nhưng ‘không có từ nào’ để nói về việc đang xảy ra”, Rebecca – người cũng từng rơi vào tình huống tương tự trong quá khứ, nói. 

Hành vi tháo bao cao su trong khi quan hệ tình dục không chỉ khiến nạn nhân mang thai ngoài ý muốn, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), nó cũng dẫn tới những tổn thương về tâm lý, sinh lý hay còn gọi là những hành vi bạo lực tình dục. 

Một trong những nạn nhân mà ông Brodsky phỏng vấn đã gọi hành động này là “gần như hãm hiếp”, trong khi một người khác miêu tả những gì mà đối tác làm đối với cô là “xâm phạm trắng trợn những gì mà chúng tôi đã đồng ý”. 

Hồi tháng 1 vừa qua, Tòa án hình sự ở Lausanne, Thụy Sỹ kết án một người đàn ông tội hiếp dâm vì đã tháo bao cao su ra trong lúc đang quan hệ mà không để đối tác của anh ta biết.

Trúc Khanh
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.