Chuyên mục
'Săn' đúng ngày, giờ để sinh con thông minh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Săn' đúng ngày, giờ để sinh con thông minh

Thứ sáu 01/08/2014 06:21 GMT + 7
Thụ thai đúng mùa, đúng giờ, đúng độ tuổi… sẽ giúp các cặp đôi sinh ra được những đứa con khỏe mạnh, thông minh.

 
Vợ chồng cách nhau 7 tuổi dễ sinh con thông minh nhất. (ảnh minh họa)

Với hầu hết các cặp đôi việc mang thai rất dễ dàng nhưng trong trường hợp đặc biệt dù họ đã thả 5 tháng, 10 tháng vẫn không thể có thai. Họ đã đi khám thai nhưng cả hai đều được kết luận có sức khỏe sinh sản bình thường. Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến họ không thể thụ thai có thể do vấn đề sức khỏe nhưng cũng có thể do chưa chọn đúng thời điểm giao hợp, “yêu” không đúng giờ, đúng mùa hay đúng tư thế…. Nếu bạn cũng muốn cải thiện khả năng mang thai, hãy tham khảo những lời khuyên hữu ích dưới đây, chắc chắn mẹ sẽ dễ dàng đậu thai mà còn sinh ra được nhưng em bé khỏe mạnh, thông minh.

Chọn giờ để “yêu”

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy thời gian tốt nhất để quan hệ tình dục là từ 5-7 giờ buổi sáng. Lý do là vào thời gian này, cả số lượng và chất lượng tinh trùng đạt tốt nhất vì vậy sẽ giúp các mẹ tăng cơ hội thụ thai.

Ngoài ra, để tăng cơ hội có con, người phụ nữ cũng cần biết được thời điểm rụng trứng của mình và “yêu” trong những ngày đó. Cách tính ngày trứng rụng:

- Quan sát chất nhầy cổ tử cung: Nếu dành thời gian để ý một chút mẹ sẽ dễ dàng nhận ra trong những ngày trứng rụng, chất nhầy ở cổ tử cung sẽ nhiều hơn và thường có màu trắng trong, dính như lòng trắng trứng gà. Trong những ngày âm đạo “ẩm ướt” này sẽ khiến mẹ dễ dàng đậu thai nhất bởi đó chính là ngày trứng rụng. Mẹ nên quan hệ tình dục trong 2-3 ngày đó.

 
Trong những ngày trứng rụng, chất nhày ở cổ tử cung sẽ nhiều hơn.

- Tính theo chu kỳ kinh nguyệt: Nếu chu kỳ kinh nguyệt của mẹ đều 28 ngày thì thời gian rụng trứng thường rơi vào giữa chu kỳ khoảng ngày 14.

- Đo nhiệt độ cơ thể: Nhiệt độ cơ thể phụ nữ thay đổi trong một chu kỳ kinh nguyệt. Nếu ghi chi tiết từng ngày mẹ sẽ nhận ra xu hướng tăng nhiệt độ từ đầu chu kỳ cho đến ngày trứng rụng. Trong 3 ngày nhiệt độ cơ thể cao nhất là những ngày dễ thụ thai nhất, nhiệt độ chênh lệch với những ngày trước đó từ 0,3-0,5 độ C.

- Sử dụng que thử trứng rụng: Hiện nay trên thị trường có bán loại que báo trứng rụng rất tiện lợi, giá thành cũng không quá cao nên mẹ có thể mua về để sử dụng.

Mùa tốt nhất để thụ thai

Chọn đúng mùa thụ thai nhằm để các tế bào não của thai nhi phân chia tốt, hệ thần kinh và hệ thống điện sinh vật phát dục hài hòa tốt với nhau.

Bố mẹ cần biết, sự phát dục của phôi thai có 3 thời kỳ quan trọng: thời kỳ sinh thành não (tháng thứ 3); thời kỳ phân chia tế bào não (từ tháng thứ 6 tới ngày sinh); thời kỳ hiệp điều phát dục của hệ thống thần kinh và điện sinh vật (ba tháng thứ 7, 8, 9). Bởi vậy, hai quãng thời gian tháng thứ 3, tháng thứ 6 cho tới ngày trẻ lọt lòng, nếu khí hậu dễ chịu, dinh dưỡng đầy đủ thì có thể sinh được thần đồng. Cho nên các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho rằng, thời điểm tốt nhất để thụ thai là vào các tháng 7, 8 – đầu mùa thu - là tốt.

 
Vợ chồng cách nhau 7 tuổi dễ sinh con thông minh nhất. (ảnh minh họa)

Độ tuổi tốt nhất

Nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cho thấy con của những người đàn ông ở độ tuổi từ 30-35 là những trẻ thông minh và lanh lợi nhất bởi ở độ tuổi này nam giới có chất lượng tinh trùng đạt đỉnh, sau tuổi 35 chất lượng tinh trùng bắt đầu giảm dần và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc kết hợp với trứng tạo ra những em bé trong tương lai.

Không giống như nam giới, các nhà nghiên cứu chỉ ra, phụ nữ ở độ tuổi 20-30 có khả năng sinh sản lý tưởng nhất. Trong độ tuổi này, phụ nữ đã đủ trưởng thành nên chất lượng trứng cũng đạt giá trị cao, nếu mang thai em bé cũng phát triển tốt nhất và bớt gặp rủi ro như sảy thai, sinh non, thai chết lưu, thai nhẹ cân hay những biến dạng có thể xảy ra.

Để sự kết hợp của trứng và tinh trùng đạt hiệu quả tốt nhất, các cặp vợ chồng nên cách nhau khoảng 7 năm là đẹp nhất. Điều này có nghĩa khi người vợ đang ở tuổi 20-30 thì người chồng khoảng 30-35. Nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cũng chỉ ra, sự chênh lệch 7 năm của các cặp vợ chồng sẽ dễ sinh ra những thiên tài nhất.

Minh Phương
Nguồn: khampha.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.