Chuyên mục
Phụ nữ càng hay quên lại càng thông minh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phụ nữ càng hay quên lại càng thông minh

Thứ năm 06/07/2017 03:24 GMT + 7
Điều này tưởng chừng như vô lý những nó lại là điều đã được các nhà khoa học chứng minh.

Nhiều người phụ nữ thường tự nhận mình là “não cá vàng” bởi họ rất hay quên. Và chứng hay quên này đôi khi khiến họ phát điên bởi cứ động đến cái gì là quên cái đó.

Hay quên khiến phụ nữ lo lắng vì họ thường nghĩ rằng đó là chứng bệnh của tuổi già. Tuy nhiên, nếu bạn là phụ nữ và bạn có hay quên thì cũng đừng lo lắng quá bởi các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hay quên là biểu hiện của một não bộ thông minh.

Phụ nữ càng hay quên lại càng thông minh (Ảnh minh họa).

Một số nghiên cứu ở nước ngoài chỉ ra rằng, việc hay quên là do não bộ đang hoạt động có chủ đích, quên đi một số chi tiết nhỏ không quan trọng để nhường chổ cho các việc có tính trọng yếu hơn.

Nhà khoa học Blake Richards và đồng nghiệp Paul Frankland đã xem xét nhiều nghiên cứu với các góc nhìn khác nhau về ký ức được công bố trước đây. Bao gồm khả năng ghi nhớ, sự kiên trì hay là lãng quên và sự biến đổi ký ức.

Blake Richards cho biết: “Não sẽ quên những chi tiết không cần thiết và thay vào đó tập trung vào những thứ sẽ giúp đưa ra được quyết định sáng suốt trong thế giới thực”.

Các nhà khoa học cũng đã thực hiện một thí nghiệm trên chuột bạch như sau, thả những con vật này vào một mê cung và đo thời gian chúng thoát ra. Khi mê cung bị thay đổi, các nhà khoa học nhận thấy rằng những con chuột bị chích thuốc để quên đi ký ức về mê cung cũ, lại tìm được đường ra nhanh hơn những con còn trí nhớ.

Có thể bạn sẽ quên đi một địa chỉ nhà hàng đã đến, một rạp phim đã xem hay thậm chí là một người gặp rồi nhưng không ấn tượng… và bị mọi người gọi là đãng trí hay “não cá vàng”. Nhưng đừng buồn phiền, bởi trong những trường hợp khẩn cấp liên quan đến mạng người như hỏa hoạn thì chắc rằng bạn sẽ là người rất nhanh trí để xử lý tình huống hay nhớ ra vị trí đầu tiên của cửa thoát hiểm hay bình chữa cháy.

An Nhiên (Tổng hợp)
Nguồn: phapluatnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.