Chuyên mục
Nhật Bản tụt dốc vì lười quan hệ tình dục?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhật Bản tụt dốc vì lười quan hệ tình dục?

Chủ nhật 07/02/2016 02:14 GMT + 7
Kinh tế Nhật Bản tụt dốc bởi  hiện tượng “phản cách mạng tình dục”: thanh niên ngày càng ít tiếp xúc, không muốn lập gia đình và xao nhãng yêu đương.

Hiện tượng có tên gọi là "hội chứng độc thân" đã được các nhà khoa học xã hội ghi nhận cách đây vài năm. Viện Nghiên cứu quốc gia về dân số và an ninh-xã hội Nhật Bản (Japan's National Institute of Population and Social Security Research) từng trình bày số liệu cho thấy, ở nước này 61% đàn ông và 49% phụ nữ chưa lập gia đình độ tuổi từ 18-34 không duy trì quan hệ tình cảm với người khác giới. Hiệp hội Kế hoạch gia đình Nhật Bản (JFPA) cũng phát hiện rằng, 45% các cô gái tuổi từ 16-24 "không quan tâm hoặc thù ghét chuyện sinh hoạt tình dục”. Các chuyên gia e ngại trong tương lai vấn đề này sẽ càng thêm trầm trọng, khi thanh niên Nhật ngày càng không muốn lập gia đình, sinh con.

Thanh niên Nhật Bản nghiện Smartphone, ngại yêu đương.  

Giới trẻ Nhật Bản say mê theo dõi xúc cảm của các nhân vật hoạt hình,  nhưng chính họ ngại lao đầu vào chuyện yêu đương. Họ giải thích rằng có người yêu là sẽ hao tốn nỗ lực hoặc phải hy sinh kế hoạch riêng của những ngày cuối tuần. 

Theo Chủ tịch Hội đồng giám sát Viện Nhân khẩu học, di cư và phát triển khu vực của Liên bang Nga Yuri Krupnov, hiện tượng "cuộc sống không tình dục và gia đình" là kết quả của trào lưu ích kỷ ngày càng tăng trong xã hội. Ông nói: "Thanh niên ngại lập gia đình và có con vì những trách nhiệm mới đổ xuống vai họ. Họ ngày càng ít hướng tới các giá trị gia đình truyền thống, nơi con cái chiếm vị trí trung tâm. Có thể nói, ngày nay gia đình đang rơi vào khủng hoảng. Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục thì chẳng bao lâu tình yêu cũng sẽ biến mất khỏi đời sống chúng ta. Cái chính là những bản chất hình thành một gia đình. Tại Nhật Bản, người ta thậm chí đang từ chối cả chuyện yêu đương. Quan hệ tình dục, nếu có, thì là một dạng thế chỗ cho những tình cảm thật sự, kiểu thỏa thuận ngầm không bao gồm khái niệm chân thành và trách nhiệm lẫn nhau. Ngày nay, giới trẻ thấy sống như vậy thoải mái hơn, dễ tập trung cho sự nghiệp. Tất nhiên, không ai nói rằng nhân loại đang tiến tới sự diệt vong. Nhưng xã hội sẽ suy đồi khi không còn các gia đình truyền thống. Từ chối trách nhiệm trong quan hệ cá nhân, con người có thể bị cám dỗ gạt bỏ trách nhiệm trước nhà nước và trật tự xã hội”.

Sự vô tính của giới trẻ Nhật Bản ngày nay có thể được xem như một biểu hiện đặc trưng của người Nhật mà người phương Tây thấy khó hiểu. Nhưng tỷ lệ người về hưu ở Nhật Bản đang ngày càng tăng trong khi số người ở tuổi lao động có trách nhiệm đóng thuế cho xã hội không ngừng giảm sút. Tình trạng này đe dọa sự sụp đổ của nền kinh tế. Nếu cân nhắc đây là nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, là đất nước có khối lượng nợ công khổng lồ, thì bức tranh sẽ thật đáng sợ, ông Yuri Krupnov nhận xét.

Một bộ phận không nhỏ thanh niên Nhật Bản ngày nay dường như khó thuyết phục bản thân rằng gia đình và sự quan tâm chăm sóc gia đình mới giúp họ tận hưởng trọn vẹn mọi khía cạnh đời sống và tâm hồn, thay vì những cảm xúc ảo.

Minh Châu (Theo Sputnik)
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.