Chuyên mục
Muốn lấy được chồng tốt thử xem lại mình đã có được những phẩm chất vợ chuẩn này chưa?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Muốn lấy được chồng tốt thử xem lại mình đã có được những phẩm chất vợ chuẩn này chưa?

Thứ hai 10/04/2017 03:42 GMT + 7
Bạn có biết, cách tốt nhất để “hút” được một người chồng tốt chính là bản thân bạn cũng phải là một người vợ tuyệt vời?

Phụ nữ nào mà chẳng mong chờ một người đàn ông tốt đến bên mình và hỏi mình làm vợ, nhất là ở văn hóa Á Đông, cuộc đời một người phụ nữ đã lập gia ít nhiều phụ thuộc vào người chồng. Thế nhưng, hãy gạt qua những yếu tố định mệnh hay toan tính, phần lớn đàn ông và phụ nữ kết đôi dựa trên những nền tảng phẩm chất tương đồng nhau, đó có thể là sự “môn đăng hậu đối”, hay là điểm chung về tính cách, quan điểm sống hay đơn giản chỉ là “hợp nhau” một điều gì đó. Thế cho nên, nếu bạn muốn lấy được một người chồng tốt, bạn trước hết cũng phải có phẩm chất của một người vợ xứng đáng.

Thử nhìn lại mình xem bạn đã có được bao nhiêu trong số các phẩm chất nên có của một người vợ tốt!

1- Bạn chín chắn và không đỏng đảnh

Điều này không có nghĩa là bạn phải luôn dễ đoán và không bao giờ làm gì khó đoán, chỉ cần bạn không phải là kiểu người “nói một đàng, làm một nẻo” và khó lường đến mức đánh đố người khác. Một cô nàng khó đoán có thể khá thú vị để yêu, nhưng một người vợ đỏng đảnh sớm nắng chiều mưa và khó đoán thì quả là mệt mỏi đấy.

Ảnh: Internet

2- Bạn yêu bản thân (nhưng không phải chỉ biết có mình)


Chảnh choe và luôn xem mình là “cái rốn vũ trụ” và bắt người khác phải chiều theo mình là phẩm chất đàn ông rất ghét ở phụ nữ. Nhưng biết yêu quý và trân trọng bản thân thì lại khác, đàn ông bị thu hút bởi những cô nàng có lòng tự trọng và tự tôn đúng mực.

3- Bạn hiểu rõ chính mình

Một người đủ trưởng thành và sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân cần phải hiểu rõ thế mạnh và hạn chế của chính mình, biết mình thích và không thích điều gì. Họ biết mình cần gì ở bạn đời và có thể đưa ra yêu cầu một cách rõ ràng. Ở đời, khó chịu nhất chính là phải chịu đựng một người không biết mình muốn gì.

4- Bạn yêu người ta không toan tính

Khi yêu ai đó với đúng nghĩa của tình yêu mà không toan tính điều gì, bạn mới có thể vun đắp trọn vẹn cho mối quan hệ. Khi đó, bạn mới có thể yêu với tất cả đam mê và sẵn sàng ràng buộc nhau mà không sợ hãi điều gì.

Ảnh: Internet

5- Và bạn cũng sống trọn vẹn vì chính mình


Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, sẽ có rất nhiều ràng buộc và trách nhiệm. Nếu một cô gái từ lúc còn độc thân đã không thể sống đúng với cách mình muốn và cân bằng được tác động của người khác thì đến khi lấy chồng sao có thể chịu nổi áp lực của cuộc sống hôn nhân đây?

6- Bạn tử tế với mọi người xung quanh

Tất nhiên là bạn muốn lấy một người chồng tử tế chứ chẳng lai lại muốn lấy chồng xấu tính chỉ biết có bản thân mình mà chẳng muốn giúp đỡ ai. Đàn ông cũng thế thôi, họ đánh giá cao sự tự tế của mà người phụ nữ dành cho người xung quanh. Và đó cũng là phẩm chất rất cần thiết của một người vợ.

7- Bạn tôn trọng chính mình và mọi người

Sự tôn trọng luôn luôn phải đến từ hai phía. Nếu bạn muốn được người khác tôn trọng thì chính bạn cũng phải biết cư xử phải phép và tôn trọng họ. Một người phụ nữ muốn được đàn ông tôn trọng thì cũng phải biết tôn trọng đàn ông. Có lẽ bạn nên xem lại việc chê bai nói xấu và tỏ ra coi thường đàn ông đi nhé.

8- Bạn có thể lãng mạn nhưng đừng sống trên mây

Hãy thực tế đi nào, đây là đời thực chứ không phải cổ tích. Người đàn ông bạn yêu bạn cưới là một người bình thường chứ chằng phải hoàng tử nào cả, thế nên đừng mong đợi một tình yêu hay cuộc hôn nhân cổ tích mà trong đó bạn là một nàng công chúa. Cứ mơ mộng như thế rồi vỡ mộng là chua chát lắm đấy nàng ạ.

Ảnh: Internet

9- Bạn trung thực và muốn người khác cũng vậy

Thiếu trung thực hay lừa dối dù dưới bất cứ hình thức nào cũng sẽ hủy hoại một yếu tố quan trọng nhất của một mối quan hệ, đó là niềm tin. Khi bạn luôn trung thực và chân thành với người mình yêu, bạn cũng đồng thời đặt ra một tiêu chuẩn tương tự với họ, và người kia sẽ bớt đi rất nhiều nguy cơ lừa dối bạn.

10- Bạn rõ ràng với tình yêu cũ và trọn vẹn với người mới

Có thể bạn từng trải qua những cuộc tình đau khổ trước đây, nhưng bạn xem nó như quá khứ đã khép lại và không còn lăn tăn gì nữa. Khi người đàn ông của đời bạn xuất hiện, bạn hoàn toàn dành tình yêu trọn vẹn và tươi mới cho anh ấy.

11- Bạn quan tâm và biết chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân

Chỉ có trong phim tình cảm ủy mị đàn ông mới yêu những cô nàng yếu ớt thôi bạn ạ. Trong đời thực, họ yêu những cô nàng khỏe mạnh và biết chăm sóc bản thân. Sức khỏe tốt cũng là một nền tảng cần thiết để tính chuyện lâu dài, bởi hôn nhân chẳng phải là một cuộc dạo chơi, nó thật sự cần rất nhiều sức lực để vun đắp đấy.

12- Bạn có mục tiêu rõ ràng và hết mình vun vén cho mối quan hệ


Khi bạn muốn cùng ai đó đi hết cuộc đời, tình yêu đó không còn chỉ là cảm xúc “chỉ yêu thôi là đủ” mà nó cần một kế hoạch để đơm hoa kết trái. Đàn ông trưởng thành và có đầu óc sẽ chọn người phụ nữ có thể cùng mình phát triển, cùng mình đạt được những mục tiêu của cuộc đời và chắc chắn phải là nội tướng có thể quán xuyến được một gia đình. Và khả năng đó thể hiện ngay từ khi yêu, trong cái cách bạn vun vén cho mối quan hệ cùng chàng.

Nacie / Theo Trí Thức Trẻ
Nguồn: Yourtango
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.