Chuyên mục
Khám phá sự thật xung quanh chuyện ngoại tình của hai phái
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khám phá sự thật xung quanh chuyện ngoại tình của hai phái

Thứ tư 03/09/2014 05:49 GMT + 7
Phái mạnh và phái yếu vốn tồn tại rất nhiều khác biệt liên quan đến giới tính của phái mình. Và xung quanh chuyện ngoại tình, hai phái cũng có nhiều điểm không giống nhau.

Phụ nữ ngoại tình để tìm một chỗ dựa tinh thần

Đã có không ít người vợ phản bội chồng và tìm kiếm một người đàn ông khác chỉ vì họ cần một bờ vai để khóc, một người có thể lau khô những giọt nước mắt đau buồn trong họ. Trường hợp này xảy ra đối với những người phụ nữ bị lạm dụng về thể chất hoặc tinh thần, nhưng họ không đủ can đảm để bước ra khỏi mối quan hệ của mình.

Khi bị chồng đối xử tệ bạc, thường xuyên bị đánh đập, không được chồng tôn trọng... có một số phụ nữ đã ngã vào lòng một người đàn ông khác bởi họ tìm thấy một chốn bình yên để gửi gắm tâm hồn mình. Có rất nhiều ràng buộc cản trở họ kết thúc mối quan hệ hiện tại nên họ dễ rơi vào chuyện ngoại tình.

Đàn ông phản bội vì được thể hiện cái tôi

Đàn ông không bao giờ ngoại tình nếu tìm được một chỗ dựa tinh thần. Nhưng nếu một người đàn ông đang ở trong mối quan hệ với một phụ nữ quyền lực, rất nóng tính... nhiều khả năng anh ta sẽ phản bội.

Bởi lẽ, sống bên một người vợ như thế, họ thấy mình lép vế, không được thể hiện cái tôi cá nhân. Trong khi đó, đứng trước những phụ nữ khác, họ được làm người đàn ông đúng nghĩa, mạnh mẽ, ga lăng, quyền lực... Khi càng có cơ hội chứng mình sự nam tính của mình, đàn ông càng dễ tiến gần đến chuyện ngoại tình.

Đàn ông hiếm khi thú nhận chuyện ngoại tình

Đàn ông ít có khả năng thú nhận mình từng có mối quan hệ ngoài luồng. Trong khi đó phụ nữ khó có thể giữ bí mật chuyện mình đã qua lại với người đàn ông khác mãi mãi.

Các chuyên gia tâm lý giải thích, đàn ông không chịu thừa nhận hành vi ngoại tình vì họ biết cơ hội được tha thứ rất mong manh. Trái lại, phụ nữ sẽ cảm thấy tội lỗi và chịu gánh nặng tâm lý lớn nếu không nói ra sự thật mình từng ngoại tình.

Khi càng có cơ hội chứng mình sự nam tính của mình, đàn ông càng dễ tiến gần đến chuyện ngoại tình. 

Đàn ông hiếm khi ngoại tình vì tiền

Trong khi nhiều người vợ lừa dối chồng con, cặp kè với người đàn ông khác vì người đàn ông đó giàu có hơn chồng mình, có thể chu cấp cho họ cuộc sống vật chất đầy đủ hơn thì đàn ông lại hiếm khi ngoại tình vì tiền.

Phái mạnh luôn được coi là người trụ cột trong gia đình nên họ tự chủ về kinh tế hơn so với phái yếu. Khi chưa hài lòng với cuộc sống vật chất của mình, họ sẽ tìm cách để cải thiện nó chứ ít khi hy vọng sẽ có người phụ nữ khác nâng đỡ mình. Trái lại, tiền bạc lại là một trong những nguyên nhân dễ khiến phái yếu "ngã lòng" nhất.

Đàn ông dễ tha thứ hơn phụ nữ

Phụ nữ thường mất rất nhiều thời gian để tha thứ cho những lỗi lầm của đàn ông. Đặc biệt, nếu lỗi lầm đó nghiêm trọng như chuyện ngoại tình. Họ coi đó là hành vi xúc phạm cá nhân nghiêm trọng mà bản thân họ gần như không bao giờ có thể tha thứ thực sự. Bề ngoài, nhiều người vợ nói là tha thứ cho chồng nhưng khi vợ chồng xích mích, khi chồng tái phạm... ngay lập tức họ nhớ đến chuyện chồng từng phản bội và coi đó như "gót chân Asin" của chồng.

Trong khi đó, một khi đàn ông bị vợ phản bội, hoặc là họ sẽ chia tay ngay lập tức, hoặc nếu xác định tiếp tục mối quan hệ, họ sẽ thường tha thứ thực sự. Chấp nhận tha thứ, đàn ông sẽ ít khi và không bao giờ nhắc lại chuyện ngoại tình đó với vợ. Họ chôn vùi nó vào quá khứ.

Phụ nữ dễ ngoại tình vì mối quan hệ nhàm chán

Một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ dễ phản bội nhất đó là mối quan hệ nhàm chán. Cụ thể, khi cuộc sống vợ chồng đơn điệu, cũ kĩ, khô khan; khi quá rảnh rỗi mà chồng lại thiếu sự quan tâm, mải mê với công việc... ấy là lúc phụ nữ rất dễ "say nắng" đối tượng không phải chồng mình.

Trái lại, đàn ông ít có khả năng ngoại tình chỉ vì lý do tương tự. Ngay cả khi không có bất cứ việc gì khác để làm, họ cũng không dễ "ngã" vào người phụ nữ khác.

Đôi khi đàn ông đến với người phụ nữ khác chỉ để trả thù.

Phụ nữ dễ ngoại tình tư tưởng

Trong khi đàn ông không thể chung sống cả đời với một người mà họ không có tình cảm thì rất nhiều phụ nữ lại đánh lừa cảm xúc của mình. Họ có thể không chung giường với một người đàn ông nào đó nhưng họ lại dành tình cảm cho người đó, trong khi hàng ngày vẫn chung sống với chồng mình.

Ngoại tình tư tưởng diễn ra khá phổ biến đối với phụ nữ. Trái lại, cánh mày râu lại ít rơi vào trạng thái này.

Đàn ông ngoại tình có thể vì mục đích trả thù

Có nhiều người chồng đã vướng vào chuyện ngoại tình chỉ vì họ muốn vợ mình phải nếm mùi đau khổ khi đã từng phản bội họ, tán tỉnh người đàn ông khác, "say nắng" một ai đó... Đôi khi phụ nữ cũng coi ngoại tình là công cụ để trả thù đối tác, song họ không che đậy ý đồ này giỏi như phái mạnh.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.