Chuyên mục
Cảnh báo: Điện thoại di động có khả năng 'nướng chín' tinh trùng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh báo: Điện thoại di động có khả năng 'nướng chín' tinh trùng

Thứ năm 25/02/2016 10:58 GMT + 7
Mới đây, một cảnh báo của các nhà khoa học khiến rất các quý ông giật mình, đó là việc sử dụng ĐTDT hơn 1 tiếng mỗi ngày sẽ làm tinh trùng bị "nướng chín".

Nhóm nghiên cứu hàng đầu Vương quốc Anh đã thực hiện tính toán trên 100 người đàn ông thường xuyên đến phòng khám nam khoa trong 1 năm. Kết quả thu được cho thấy, 47% những người đàn ông để điện thoại trong túi quần sẽ bị ảnh hưởng đến khả năng sinh lý. Những người để di động trong cự li 50cm quanh vùng háng sẽ có 47% tinh trùng gặp vấn đề. 53% còn lại hoàn toàn bình thường. Với cá nhân để điện thoại cách xa ngoài 50cm chỉ có 11% gặp vấn đề bất thường với tinh trùng.

Những chú tinh binh có thể bị "nướng chín" bởi điện thoại di động.

Họ phát hiện ra rằng ngoài những người thường đút điện thoại trong túi quần, phần nhiều vẫn gọi điện thoại khi sạc pin hoặc đặt di động cách giường ngủ vài cm.

Việc đặt điện thoại ở cạnh giường cũng khiến số lượng tinh trùng sụt giảm. Kết quả này từng được công bố trên tạp chí khoa học Reproductive BioMedicine và củng cố thêm giả thuyết trước đây về việc điện thoại di động là nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng đàn ông suy giảm.

Giáo sư Martha Dirnfeld thuộc đại học Technion nói: “Chúng tôi tính toán số lượng, chất lượng tinh trùng và thấy chúng đã sụt giảm. Lí giải điều này là do sức nóng từ pin điện thoại và sóng điện từ”.

Giáo sư Gedis Grudzinskas, chuyên gia tư vấn sinh sản thuộc bệnh viện St.George nói: “Đàn ông cần phải quan tâm tới sức khỏe sinh sản và ngừng ngay việc lạm dụng điện thoại di động. Nếu bạn đi làm thì hãy bỏ di động vào túi ngực thay vì túi quần. Điều này giúp giảm nguy cơ ảnh hưởng tới tinh trùng”.

Giáo sư Gedis nói phụ nữ cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của điện thoại. Nếu ít mang điện thoại trong người, nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sẽ không còn.

Tại Việt Nam, nhiều quý ông đã bị điện thoại di động tác động, khiến tinh trùng trở nên yếu hoặc giảm ham muốn tình dục, dẫn đến tình trạng vô sinh. Theo lời khuyên của các bác sĩ, tốt nhất nên sử dụng điện thoại xa, khi điện thoại đang kết nối sóng không nên để gần người. Quý ông nên bỏ điện thoại tránh xa "cậu nhỏ" và khu vực sản xuất tinh trùng.

A.M (Theo Guardian)
Nguồn: ngaynay.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.