Chuyên mục
Nga mất liên lạc với vệ tinh vì đứt cáp do sửa đường
BÌNH LUẬN
Hèn chi mà bị mất liên lạc!!!

Nga mất liên lạc với vệ tinh vì đứt cáp do sửa đường

Thứ tư 14/11/2012 21:37 GMT + 7
Hãng thông tấn Nga RIA Novosti ngày 14/11 cho biết cơ quan hàng không vũ trụ nước này đã mất khả năng gửi tín hiệu chỉ huy tới hầu hết những vệ tinh cùng những phân khúc nước này trên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS do sự cố đứt cáp gần Mátxcơva.


Tàu vũ trụ Tiến bộ của Nga (Ảnh minh họa)

Theo RIA, sự cố này nhiều khả năng cũng sẽ trì hoàn kế hoạch đưa ba nhà du hành vũ trụ từ trạm ISS về Trái đất vào ngày 19/11 tới sau khi hoàn thành nhiệm vụ kéo dài 6 tháng trên trạm.

RIA dẫn một nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp vũ trụ Nga cho hay co quan này đã không kết nối từ xa với trạm “trong vòng 2 giờ qua.”

“Các chuyên gia có thể trông thấy phi hành đoàn và nói chuyện với họ, nhưng không gửi được bất cứ lệnh nào tới các phân khúc của Nga trên trạm.”

Giám đốc của viện ở khu vực Matxcơva phụ trách quản lý công việc nói trên nói với hãng Interfax rằng sự cố đứt cáp bắt nguồn từ việc sửa chữa đường sá.

Một nguồn tin giấu tên khác thì cho biêt hệ thống vệ tinh quân sự không bị ảnh hưởng bởi sự cố, trong khi các chuyên gia phải mất ít nhất 48 giờ để nối cáp./.

A.Q (Vietnam+)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.