Chuyên mục
Xe bọc thép
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe bọc thép "Hai lúa Việt Nam" là niềm tự hào của lực lượng vũ trang Campuchia

Thứ ba 17/01/2017 13:32 GMT + 7

Chiếc xe bọc thép do cha con ông Trần Quốc Hải chế tạo rất được Quân đội Hoàng gia Campuchia coi trọng.

Lữ đoàn 70 là đơn vị phản ứng nhanh cực kỳ tinh nhuệ của Quân đội Hoàng gia Campuchia, lĩnh trọng trách bảo vệ thủ đô Phnom Penh, cũng như các chính khách, tướng lĩnh cấp cao và các đoàn khách quốc tế đến thăm Campuchia.

Tổ chức của Lữ đoàn 70 bao gồm 4 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn có từ 600 — 1.500 quân, được chia làm các đơn vị đặc biệt chống khủng bố, đơn vị phản ứng nhanh và lực lượng dự bị. Theo ước tính, tổng quân số của Lữ đoàn 70 dao động trong khoảng 2.400 — 6.000 người.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đơn vị này được ưu tiên biên chế những vũ khí, khí tài, trang thiết bị quân sự thuộc hàng hiện đại nhất của Campuchia, bao gồm các loại xe bọc thép chở quân (APC), xe chiến đấu bộ binh (IFV), hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS), cùng với trang bị cá nhân không thua kém gì lính đặc nhiệm Mỹ, Nga…

Thế nhưng, trong cuộc diễu binh nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Lữ đoàn 70 (năm 2014), đơn vị này đã tin tưởng chiếc xe bọc thép do cha con ông Trần Quốc Hải — những người nông dân ngụ tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh của Việt Nam chế tạo. Chiếc APC này đã dẫn đầu đoàn diễu binh, đi trước cả những phương tiện hiện đại khác. Có thể khẳng định rằng, so sánh về tính năng kỹ chiến thuật thì chiếc xe bọc thép tự chế trên không thể tương đương với dòng BTR-60PB của Liên Xô hay OT-64A Skot do Tiệp Khắc sản xuất đang có trong trang bị của Quân đội Hoàng gia Campuchia, tuy nhiên nó vẫn được coi là niềm tự hào của lực lượng vũ trang nước này.

Sau lần xuất hiện hoành tráng đó, trình độ và kinh nghiệm của ông Trần Quốc Hải vẫn được phía bạn tin tưởng. Tính đến thời điểm đầu năm 2016, ông đã nâng cấp (làm to hơn, chuyển từ động cơ xăng sang động cơ dầu công suất 220 mã lực, chạy nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, hỏa lực mạnh hơn) 11 chiếc xe bọc thép, và chế tạo mới 1 chiếc xe bọc thép cho Campuchia.

Sau đó, ông cũng đã chuyển giao công nghệ chế tạo xe bọc thép 6 bánh cho nước này. Với công nghệ có được từ ông Trần Quốc Hải, Campuchia hiện đang xây dựng nhà máy sản xuất xe bọc thép hàng loạt.  

Nam Đồng
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.