Chuyên mục
Vũ khí thay đổi quan niệm sức mạnh Hải quân Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vũ khí thay đổi quan niệm sức mạnh Hải quân Nga

Thứ ba 17/07/2018 09:37 GMT + 7
R-30 “Bulava” có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 9000 km sẽ làm thay đổi quan niệm về sức mạnh của lực lượng Hải quân Nga.

Các nhà phân tích quân sự của tờ Strategic Culture cho rằng, sức mạnh của Hải quân Nga được hồi sinh nhờ tàu ngầm Borey với tên lửa Bulava, cho phép Nga tiến hành trừng phạt thích đáng kẻ thù của họ trong trường hợp xảy ra xung đột lớn.

Nga tích cực thử nghiệm tên lửa Bulava trên tàu ngầm Borey.

Theo các chuyên gia, tên lửa đạn đạo R-30 “Bulava” sử dụng nhiên liệu rắn ba tầng có khả năng mang 6 đầu đạn tự dẫn. Khi chúng được đưa vào trang bị sức mạnh của Hải quân Nga sẽ bước sang một trang mới, bởi vì loại tên lửa này có khả năng tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào trong bán kính 9000 km.

Tên lửa R-30 “Bulava” sẽ trở thành một trong những tên lửa chính trong quân đội Nga và là thành phần của bộ ba hạt nhân của Nga cho đến năm 2040.

Tên lửa này được trang bị cho các tác ngầm hiện đại có độ ồn thấp lớp Borey. Hiện tại các tàu ngầm lớp này đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm ở các giai đoạn khác nhau.

Cụ thể có 5 tàu ngầm mang tên lửa này đang được xây dựng thuộc dự án hiện đại hóa Borey-A, sau năm 2023 sẽ có thêm 6 tàu ngầm thuộc dự án này được xây dựng. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động cùng với 3 tàu ngầm lớp 955 Borey, Hải quân Nga sẽ có tổng cộng 14 tàu ngầm chiến lược mới.

Tờ Strategic Culture dẫn lời các chuyên gia cho biết, ưu điểm chính của “Bulava” hơn hẳn loại tương tự của phương Tây đó là quỹ đạo bay của chúng. Nhờ được trang bị hệ thống tác chiến điện tử Rychag làm cho chúng khó bị đánh bại hơn hẳn so với đối thủ, đặc biệt là giảm khả năng bị đánh chặn bởi các thiết bị phòng không.

Quỹ đạo bay của tên lửa này  rất thấp so với các loại vũ khí khác, điều này cho phép phân loại “Bulava” như một tên lửa bay theo quỹ đạo bán đạn đạo. Cũng vì có quỹ đạo như vậy khiến các tên lửa phòng thủ của đối phương, những loại có khả năng thay đổi hướng và cơ động cao cũng không thể đánh chặn “Bulava”, mặc dù các hệ thống phòng không được coi là một phương tiện lý tưởng nhất để bắn hạ các tên lửa đạn đạo.

Tàu ngầm “Borey” và “Bulava” có thể được triển khai ở hầu hết tất cả các đại dương trên thế giới, và với phạm vi của tên lửa cho phép đánh bại bất cứ mục tiêu, ví dụ như các bệ phóng tên lửa trên mặt đất của kẻ thù.

Các nhà phân tích tin rằng, loại vũ khí này của Nga là loại vũ khí tuyệt đối, tức là nếu tấn công mục tiêu thì 100% mục tiêu bị tiêu diệt. Việc Nga trang bị hạm đội tàu ngầm cùng với loại vũ khí siêu mạnh trở thành thách thức đối với Mỹ và NATO.

Các chuyên gia kết luận rằng, “Borey” và “Bulava” chính là sự kết hợp hoàn hảo. Các đối thủ tiềm năng của Nga không thể không lo lắng về sự xuất hiện của chúng trong thời gian tới.

Nguyễn Đông
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.