Chuyên mục
Ukraine muốn bán công nghệ tên lửa đạn đạo mạnh nhất thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
UKRAINE , UKRAINE hay dung lai ngay nhung tu tuong bat man nay, toi thong cam voi cac ban la tai sao phai lam nhu vay,...

Ukraine muốn bán công nghệ tên lửa đạn đạo mạnh nhất thế giới

Thứ tư 09/04/2014 05:09 GMT + 7
Ukraine đã ngừng hợp tác quân sự với Nga, không chỉ vậy mà còn muốn bán tài liệu kỹ thuật và công nghệ sản xuất tên lửa đường đạn mạnh nhất thế giới, nền tảng sức mạnh hạt nhân của Nga.

Không chỉ chấm dứt hợp tác cung cấp vũ khí trang bị cho Nga, Ukraine còn có bước đi khó ngờ là bán tài liệu kỹ thuật và công nghệ sản xuất tên lửa đường đạn mạnh nhất thế giới, nền tảng sức mạnh hạt nhân của Nga.

Ngày 5/4/2014, trong vòng tuyệt mật tại Thổ Nhĩ Kỳ, phái đoàn của hãng tên lửa khét tiếng thế giới Yuzhmash ở thành phố Dnepropetrovsk (Ukraine) đã bắt đầu đàm phán với các quan chức của phía Thổ Nhĩ Kỳ (và có lẽ là không chỉ có phía Thổ). Chủ đề đàm phán là bán tài liệu kỹ thuật và công nghệ sản xuất tên lửa SS-18 Satan Mod.2 (theo cách gọi của NATO), còn Nga đặt tên là hệ thống tên lửa R-36M2 Voevoda (15P018М) thế hệ 4 với tên lửa xuyên lục địa hạng nặng mang nhiều đầu đạn 15А18М.

 

Các tên lửa loại này là những tên lửa khủng khiếp nhất trong các loại tên lửa đường đạn xuyên lục địa trên thế giới. Xét về trình độ công nghệ, hệ thống này không có đối thủ nước ngoài. Tính năng chiến-kỹ thuật cao biến nó thành nền tảng tin cậy của lực lượng kiềm chế hạt nhân trong việc giải quyết nhiệm vụ duy trì thế cân bằng chiến lược quân sự.

Hơn nữa, hệ thống này còn là cơ bản để xây dựng các biện pháp phi đối xứng đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều tầng với các thành phần bố trí trên vũ trụ và có khả năng phóng ở chế độ sẵn sàng chiến đấu thường xuyên vào một trong các mục tiêu đã định, cũng như chuyển ngắm nhanh và phóng vào bất kỳ mục tiêu nào không nằm trong kế hoạch.

SS-18 được trang bị 4 loại phần chiến đấu:

- 2 đầu đạn đơn khối với 1 đầu đạn nặng và 1 đầu đạn nhẹ.

- phần chiến đấu MIRV mang 10 đầu đạn không điều khiển;

- phần chiến đấu MIRV mang kết hợp 6 đầu đạn không điều khiển và 4 đầu đạn có điều khiển với hệ thống tự dẫn theo bản đồ địa hình.

Đi kèm với bộ tài liệu và công nghệ tên lửa Satan, họ còn chào bán cả tài liệu và công nghệ sản xuất tên lửa đẩy hạng trung Zenit-2" (11K77), cũng như các kết quả nghiên cứu hệ thống tên lửa chiến thuật đa năng tương lai Sapsan.

 

Điều đặc biệt hơn là cũng hôm nay, 5/4, (tức là đồng thời) ngay tại Dnepropetrovsk đang diễn ra đàm phán giữa ban lãnh đạo Viện thiết kế Yuzhnoie và các quan chức Cơ quan Vũ trụ Ukraine với phái đoàn Trung Quốc. Chủ đề đàm phán cũng là bán tài liệu và công nghệ SS-18.

Hiện chưa thể đánh giá điều đang diễn ra có phải là một thứ đấu giá hay là Ukraine muốn bán một mặt hàng nhưng thu được tiền từ tất cả hay không. Hiện cũng chưa rõ trị giá các thương vụ tiềm năng này.

Nhưng điều hiển nhiên là người Mỹ ở bên kia Đại Tây Dương sẽ cực kỳ kinh ngạc và khó chịu trước thông tin này. Bởi lẽ, tài liệu sản xuất các tên lửa mà bản thân hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ không thể đánh chặn, bị bán sang Cận Đông và Trung Quốc sẽ tất yếu dẫn đến những hậu quả không thể lường trước và có thể phá hủy toàn bộ hệ thống các hiệp ước cắt giảm tiềm lực vũ khí tiến công chiến lược. Và do đó, dẫn đến những biến chuyển địa chính trị lớn mà hiện chưa được dự tính.

Nguồn: genk.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.