Chuyên mục
Trực thăng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trực thăng "siêu thợ săn" bất khả chiến bại mới của Nga

Chủ nhật 28/08/2016 10:37 GMT + 7
Phiên bản nâng cấp, mới nhất máy bay trực thăng tấn công "Thợ săn đêm" Mi-28NM của Nga hầu như sẽ bất khả xâm phạm trước hỏa lực đối phương.


Trực thăng quân sự Mi-28NM của Nga. Ảnh: Sputnik

Mẫu máy bay trực thăng quân sự mới nhất của Nga, Mi-28NM sẽ bao gồm các hệ thống phòng thủ chủ động nhằm làm chệch hướng tất cả những tên lửa tầm nhiệt hiện nay và radar NO25E đã được cải thiện đáng kể, cung cấp góc nhìn toàn cảnh xung quanh máy bay trong bất kỳ điều kiện nào cho phi công. 

Theo Sputnik, Mi-28NM sẽ hầu như bất khả xâm phạm trước hỏa lực của đối phương. Mặc dù trông giống như chiếc máy bay trực thăng tiền nhiệm của nó (Mi-28N), nhưng Mi-28NM được tích hợp những thiết bị tiên tiến và mới nhất.

Một điều tạo nên sự khác biệt của Mi-28NM là hệ thống laser được thiết kế để làm chệch hướng tất cả các tên lửa tầm nhiệt hiện hay. 

Ngoài ra, theo lời giới thiệu của giám đốc điều hành công ty Rostvertol (trực thuộc Tập đoàn Helicopter Russia), Pior Motrenko, Mi-28NM được trang bị kết cấu cánh quạt hoàn toàn mới và hệ thống hỗ trợ điều khiển cải tiến giúp nâng hiệu năng tổng thể của động cơ thêm 13%, tăng tốc độ bay tối đa của máy bay lên 340 km/h.

Cùng với đó, hệ thống điều khiển kép tương tự như trên các máy bay tiêm kích cũng được trang bị trên Mi-28NM cho phép hai phi công có thể trao đổi quyền điều khiển máy bay để tập trung cho nhiệm vụ chiến đấu. Hiệu suất chiến đấu của Mi-28NM cũng được tăng cường nhờ trang bị các dòng tên lửa chống tăng thế hệ mới với tầm bắn trên 10 km.

Máy bay trực thăng trên được thiết kế để tấn công các phương tiện bọc thép và các mục tiêu trên không ở tốc độ thấp. 

Nga trong quá khứ đã chuyển giao những máy bay trực thăng quân sự đầy uy lực của mình cho các đồng minh nhằm tăng cường mối quan hệ. Gần đây nhất, Iraq đã nhận được 15 chiếc trực thăng "Thợ săn đêm" để sử dụng trong các hoạt động chống khủng bố theo một thỏa thuận trị giá 4,2 tỷ USD.

Hiện thông tin chi tiết về trực thăng Mi-28NM chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, hiệu quả chiến đấu của trực thăng Mi-28N và Mi-28NE tại Iraq và Syria đã chứng minh đây dòng vũ khí tấn công hiệu quả, nhất là trong điều kiện đêm tối. 

Trong một tuyên bố, các quan chức Bộ Quốc phòng Iraq nêu rõ: "Những máy bay trực thăng trên có khả năng cơ động đã được cải thiện và khi tấn công có độ chính xác cao. Chúng được trang bị các loại tên lửa và súng di động. Nó đã đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch gần đây để giải phóng các thành phố khác nhau, đặc biệt Fallujah và Ramadi".

Nga đã tăng cường ngân sách quốc phòng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với NATO và sự can thiệp quân sự ở Syria. Điện Kremlin cho biết Nga sẽ mua 200 máy bay và trực thăng, cũng như tới 30 tàu chiến và tàu ngầm mỗi năm đến năm 2021 để hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình.

Công Thuận (Theo Sputnik/IBT)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.