Chuyên mục
Trung Quốc khiếp vía trước loạt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc khiếp vía trước loạt "quan tài bay" của láng giềng?

Thứ bảy 24/09/2016 16:11 GMT + 7
Ấn Độ hôm qua (23/9) đã ký một hợp đồng mua đến 36 chiếc chiến đấu cơ tối tân Rafale được ví là “quan tài bay” với trị giá 7,9 tỉ euro (8,8 tỉ USD) trong một nỗ lực nhằm tăng cường sức mạnh để đối phó với một Trung Quốc ngày càng hung hăng, Đây là hợp đồng vũ khí lớn nhất từ trước đến nay của Pháp.

Ảnh minh họa.

Giới chuyên gia quốc phòng cho rằng, những chiếc chiến đấu cơ Rafale do tập đoàn Dassault của Pháp chế tạo sẽ giúp tăng cường sức mạnh cần thiết cho Không lực Ấn Độ.

"Rafale sẽ gia tăng đáng kể năng lực phòng thủ và tấn công của Ấn Độ”, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar cho biết như vậy sau khi ký kết hợp đồng với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian.

Những chiếc chiến đấu cơ tối tân Rafale hiện đang được sử dụng cho các nhiệm vụ đánh bom ở Syria và Iraq như một phần của chiến dịch quốc tế nhằm chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Rafale trong quá khứ cũng đã từng được triển khai trên chiến trường ở Libya và Afghanistan.

Theo hợp đồng, những chiếc Rafale đầu tiên sẽ được Pháp bàn giao cho Ấn Độ vào năm 2019 và 36 chiếc máy bay này sẽ tạo thành hai phi đội mới trong Lực lượng Không quân Ấn Độ. New Delhi đang hướng tới mục tiêu thay thế dần những phi đội MiG-21 già nua bằng những phi đội Rafale – loại chiến đấu cơ được ví là “quan tài bay”.

Rafale của Pháp là một trong những chiến đấu cơ hiện đại nhất đang được sử dụng ở chiến trường Syria và Iraq. Được phát triển trong những năm 1980 để thay thế cho các chiến đấu cơ Mirage 2000, Rafale được biên chế cho Không quân và Hải quân Pháp.

Rafale là một máy bay chiến đấu đa nhiệm vụ cánh tam giác hai động cơ rất nhanh nhẹn của Pháp. Nó được trang bị nhiều loại vũ khí và có thể mang trên 8000 kg vũ khí. Rafale được trang bị một hệ thống tác chiến điện tử tối ưu là SPECTRA. Hệ thống này có khả năng tái lập trình rất hiệu quả, thậm chí có thể đối phó với một số phiên bản xuất khẩu S-300.

Không lực Ấn Độ hiện có khoảng 32 phi đội chiến đấu cơ, mỗi phi đội gồm 18 chiếc máy bay. Tuy nhiên, Ấn Độ cho biết, họ cần ít nhất 42 phi đội để bảo vệ khu vực biên giới với Trung Quốc và Pakistan.

India hiện là nhà nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới. New Delhi đang thực hiện một chương trình nâng cấp vũ khí hạng nặng trị giá 100 tỉ USD nhằm sẵn sàng đối mặt với Trung Quốc và Pakistan trong các cuộc tranh chấp ở biên giới phía bắc và tây.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.