Chuyên mục
Tình báo Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình báo Mỹ "giật mình" về tên lửa Triều Tiên

Thứ năm 27/07/2017 03:52 GMT + 7
Các cơ quan tình báo Mỹ khẳng định rằng, Triều Tiên sẽ chỉ phải mất 1 năm để sở hữu loại tên lửa có khả năng vươn tới Mỹ.

Theo một số quan chức trong chính quyền Mỹ, trong một báo cáo mới của cơ quan tình báo nước này, Triều Tiên sẽ chỉ phải mất 1 năm, thay vì 3 năm như dự đoán trước đó, để sở hữu loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang vũ khí hạt nhân, theo đó đặt nước Mỹ vào "tầm ngắm" của Bình Nhưỡng.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên. (Ảnh: AFP).

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên - loại hỏa tiễn mà giới chuyên gia nhận định có thể vươn tới bang Alaska của Mỹ. 

Triều Tiên khẳng định, tên lửa được phóng vào đúng ngày Quốc khánh Mỹ 04/7 có thể chạm tới bất cứ nơi nào trên thế giới. 

Các quan chức Mỹ cũng cho rằng, đánh giá mới của tình báo cho thấy họ đã đánh giá thấp quyết tâm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un trong việc chạy đua với một loại vũ khí có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ ngay cả khi nó không được thiết kế chính xác. 

Tuần trước, trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ của Thượng viện Mỹ, Tướng Paul Selva, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết, vụ thử tên lửa gần đây nhất không cho thấy rằng Triều Tiên sở hữu "khả năng tấn công Mỹ với bất kỳ mức độ chính xác hoặc niềm tin thành công nào". 

Trong diễn biến mới nhất, CNN dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết tình báo phát hiện xe chở thiết bị phóng tên lửa tới thành phố Kusong hôm 21/7. Khi thiết bị này được nhìn thấy, một vụ phóng có thể xảy ra trong vòng 6 ngày, tức trùng với dịp lễ 27/7 mừng hiệp định đình chiến chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Thu An (Theo Press TV)
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.