Chuyên mục
Tiết lộ đặc biệt về tàu đổ bộ Nga có thể bán cho Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiết lộ đặc biệt về tàu đổ bộ Nga có thể bán cho Việt Nam

Chủ nhật 14/09/2014 05:04 GMT + 7
Ngoài khả năng đổ bộ ưu việt, các tàu đổ bộ lớp Dyugon còn được Nga thiết kế để có thể mang theo tên lửa Club-K.

Là thế hệ tàu đổ bộ cỡ nhỏ mới của Nga, các tàu đổ bộ lớp Dyugon (đề án 21820) sở hữu nhiều tính năng độc đáo.



Dự án phát triển tàu đổ bộ lớp Dyugon được bắt đầu vào năm 1998 tại viện thiết kế Nizhny Novgorod). Đến năm 2000, mọi công việc thiết kế con tàu đã hoàn tất và chuyển sang giai đoạn đóng thử nguyên mẫu đầu tiên.



Nguyên mẫu đầu tiên, tàu Ataman Platov được hạ thủy vào tháng 7-2009 và sau đó đưa vào biên chế hạm đội biển Caspian. Sau thành công của nguyên mẫu đầu tiên Nga đã đặt đóng 1 loạt tàu lớp Dyugon và chiếc đầu tiên trong loạt là tàu Denis Davydov đã được hạ thủy vào ngày 26-07-2013.


Chiếc thứ 2 trong loạt mang tên Ivan Kartzov. Con tàu được hạ thủy vào ngày 30-09-2013 với dự định ban đầu là trang bị cho Hạm đội Thái Bình Dương. Tuy nhiên, mới đây, tờ Red Star của Nga dẫn lời phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Yaroslavsky, ông Vladimir Popov cho biết tàu đổ bộ Ivan Kartzov hiện đang được phía Nga thử nghiệm ở Thái Bình Dương và có thể được xuất khẩu sang Việt Nam. 



Các tàu lớp Dyugon được trang bị 2 động cơ diesel M507A-2D với công suất mỗi động cơ lên đến 9.000 mã lực, giúp tàu đạt tốc độ 35 hải lý/giờ.


Tàu đổ bộ lớp Dyugon có chiều dài 45m, rộng 8,6m, lượng giãn nước đầy tải 280 tấn, thủy thủ đoàn 6 người.


Về khả năng chuyên chở, các tàu đổ bộ lớp Dyugon có thể chở theo 2 xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc 4 xe bọc thép chở quân/xe chiến đấu bộ binh hoặc 140 tấn hàng hóa.


Nhờ ưu thế tốc độ cao, các tàu lớp Dyugon có thể nhanh chóng đưa binh lính và các phương tiện đổ bộ tiến sát bờ biển.


Bọt nước trắng xóa được tạo ra khi tàu lớp Dyugon chạy với tốc độ tối đa.


Đặc biệt, Nga đã từng giới thiệu mô hình tàu đổ bộ lớp Dyugon có thể mang theo container chứa các ống phóng tên lửa của hệ thống Club-K (trong ảnh).


Theo đó, mỗi tàu lớp Dyugon có thể mang theo 2 container Club-K với tổng cộng 8 tên lửa. Với ưu thế tốc độ cao và kích thước nhỏ, những con tàu này rất khó bị phát hiện. Khi được kết hợp với Club-K, chúng sẽ trở thành loại phương tiện chiến đấu cực kỳ nguy hiểm trên biển.


Việc sở hữu các tàu lớp Dyugon không những giúp nâng cao khả năng tác chiến đổ bộ mà còn mở ra khả năng trang bị đi kèm các hệ thống tên lửa Club-K. Điều này hứa hẹn sẽ là giải pháp "chi phí thấp" giúp tăng cường khả năng tác chiến trên biển cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. (Trong ảnh là buồng lái của tàu Ivan Kartzov).

Theo Đại Lộ
Nguồn: soha.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.