Chuyên mục
Tiêm kích F-16 gặp nạn làm 10 người tử vong, NATO rúng động
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiêm kích F-16 gặp nạn làm 10 người tử vong, NATO rúng động

Thứ ba 27/01/2015 04:05 GMT + 7
Hôm 26.1, một chiếc F-16 của không quân Hy Lạp đã gặp tai nạn tại căn cứ ở Los Llanos phía đông nam Tây Ban Nha. Thảm kịch  F-16  gặp nạn khiến 10 người thiệt mạng, theo CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Tây Ban Nha.


Chiếc máy bay F-16 đã bị rơi khi cất cánh và đâm vào các máy bay khác đang đậu trên mặt đất trong một buổi tập luyện của NATO. Điều này được một quan chức giấu tên của NATO xác nhận.

Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết ngoài 10 người tử vong còn có 13 người bị thương. Tình trạng của viên phi công lái chiếc F-16 vẫn chưa được tiết lộ. Và ngay cả quốc tịch các nạn nhân trong vụ việc đáng tiếc này cũng chưa được công bố.

NATO đã có phản ứng đầu tiên sau thảm kịch nói trên. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói ông "vô cùng đau buồn" với vụ tai nạn.

"Đây là một thảm kịch ảnh hưởng đến tất cả thành viên trong gia đình NATO. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến thân nhân và các quốc gia của những người thiệt mạng, và tôi mong muốn những người bị thương nhanh chóng phục hồi", ông tuyên bố.


"Chiếc máy bay trên tham gia một cuộc tập trận trong khuôn khổ Chương trình Lãnh đạo chiến thuật của NATO, nhằm mục đích tăng cường hợp tác đa quốc gia trong hoạt động trên không", ông Stoltenberg cho biết.

Còn theo RT, trong số các nạn nhân có hai viên phi công và một trong số họ là công dân Hy Lạp. Trong số 13 người bị thương, có các công dân Pháp và Ý.

Nguồn tin từ bệnh viện Albacete cho biết 8 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng. Ba đang trong qua trình hồi sức, hai được chăm sóc đặc biệt, và một đang được phẫu thuật.

Theo abc.es, sau khi xảy ra thảm kịch F-16  gặp nạn, hai chiếc máy bay Pháp đang trên không đã phải hạ cánh tại căn cứ San Javier ở Murcia, cách đó 140 km.

Anh Tú (theo CNN và RT)
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.