Chuyên mục
“Terminator” của Nga sẽ là 'kỷ nguyên mới' cho xe tăng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Terminator” của Nga sẽ là 'kỷ nguyên mới' cho xe tăng

Thứ bảy 30/07/2016 12:17 GMT + 7
Cỗ xe chiến đấu hỗ trợ hỏa lực “Terminator” của Nga có thể khiến những chiếc xe tăng hiện nay trở thành các di tích lỗi thời của quá khứ, chuyên viên phân tích quân sự Dave Majumdar của tạp chí National Interest nhận xét.

Nguyên mẫu của chiếc “Terminator” của Nga. Ảnh Sputnik/Sergey Mamontov

Dù có những phương tiện bảo vệ tốt đến đâu chăng nữa, những chiếc xe tăng thời nay vẫn dễ bị tổn thương, tờ NI dẫn ý kiến của ông Ruslan Pukhov, Giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST) cho hay.

"Đó là lý do tại sao mà Terminator còn tốt hơn cả các loại "xe tăng 2.0", tờ tạp chí dẫn lời ông Ruslan Pukhov viết.

Tuy nhiên, "xe tăng 2.0" thậm chí không phải là xe tăng T-14 "Armata" mới nhất.

Ở Nga, nguyên mẫu của "xe tăng phiên bản 2.0" là cỗ xe hỗ trợ hỏa lực. Nó bảo vệ mình tốt hơn nhiều trước các vũ khí bộ binh, mà cũng có thể tự giao tranh với xe của đối phương.

Hiện nay, Nga đã chế tạo "Terminator 1" và "Terminator 2" trên cơ sở khung gầm xe tăng T-72. Ngoài ra, trên cơ sở, tập đoàn Armata đã phát triển cả "Terminator 3", tờ NI viết.

Theo lời ông Pukhov, thực ra "xe hỗ trợ hỏa lực" là cách gọi tên nhầm lẫn với sáng chế tương lai.
Cơ bản "Terminator" không hỗ trợ cho xe tăng khác mà nó là chiếc xe tăng hoàn toàn mới và độc lập.

Hiện thời cả khái niệm cũng như công nghệ của sáng chế này còn chưa hoàn chỉnh đến mẫu cuối cùng, nhưng kỷ nguyên của mẫu xe tăng mới đã gần kề.

Như ông Pukhov nhận xét, "Terminator" cần cho lực lượng vũ trang Nga không phải để phô trương thanh thế sức mạnh quân sự mà là để bảo vệ lãnh thổ đất nước, tờ NI viết.

MINH ANH
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.