Chuyên mục
Tên lửa siêu nặng Nga lộ diện
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tên lửa siêu nặng Nga lộ diện

Thứ sáu 21/12/2018 03:46 GMT + 7
Theo Sputnik, Hội đồng Khoa học và Kỹ thuật của Roscosmos đã hoàn thành việc xác định diện mạo cho tên lửa siêu nặng mới của Nga.

Thông cáo của Tập đoàn nhà nước Nga cho biết: "Sau cuộc họp, Đoàn chủ tịch Hội đồng Khoa học và Kỹ thuật đã xác định dự án ưu tiên của tổ hợp tên lửa vũ trụ lớp siêu nặng".

Theo thông cáo, trong tầng đầu tiên sẽ sử dụng những giải pháp kỹ thuật được chấp nhận để tạo ra tên lửa lớp trung Soyuz-5, còn tầng thứ ba - tầng hydro, được tạo ra trong khuôn khổ dự án tên lửa hạng nặng Angara-5V có sức chở hàng lớn hơn mức bình thường.


Nga đặt kỳ vọng rất lớn vào tên lửa hạng nặng mới.

Lãnh đạo của Công ty không gian Roscosmos Dmitry Rogozin cho biết: "Ra mắt vào năm 2014 và hiện đang được thử nghiệm, tên lửa Angara-AV được dự kiến ​​sẽ trở thành nền tảng của chương trình Mặt Trăng Nga.

Trên thực tế, kế hoạch của chúng ta về việc tạo ra một hệ thống vận chuyển hàng hóa từ Trái Đất đến Mặt Trăng sử dụng tên lửa đẩy hạng nặng Angara-AV đang được khẩn trương tiến hành".

Tên lửa này có thể chịu được tải trọng cực lớn và có thể thay thế cho tên lửa chở vệ tinh Proton của Nga.

Nói về khả năng của Angara-AV, Viện sĩ Igor Marinin Viện Vũ trụ Tsiolkovsky nhấn mạnh: "Angara-AV là thế hệ tên lửa độc đáo. Nó sẽ thay thế vị trí các tên lửa Proton. Nhờ tên lửa này, chúng ta sẽ nắm cơ hội độc lập tiếp cận vũ trụ và vận chuyển hàng phục vụ Bộ Quốc phòng.

Angara-AV có nhiều triển vọng lớn. Khối hydrogen và oxygen đang được nghiên cứu chế tạo sẽ cho phép nâng cao tải trọng của tên lửa. Điều này cùng với nhiều yếu tố khác chứng tỏ bước đột phá mới trong ngành nghiên cứu không gian của Nga".

Theo tiết lộ của Viện sĩ Igor Marinin, Angara-AV là tên lửa đẩy thiết kế kiểu module, có thể lắp ghép với số lượng động cơ khác nhau, đưa các loại trọng lượng hàng lên quỹ đạo địa tĩnh cũng như quỹ đạo gần Trái Đất. Một động cơ cho phương án trọng tải nhẹ, ba động cơ cho hạng trung và năm động cơ đối với trọng tải hạng nặng.

Tính module làm cho tên lửa Angara có hiệu quả kinh tế cao. Một phương diện độc đáo khác của tên lửa mới là sự thân thiện môi trường. Angara không dùng heptyl độc hại mà sử dụng nhiên liệu dầu hỏa và oxy với chức năng gây oxy hóa.

Hiện nay, Moskva đặt rất nhiều kỳ vọng vào tên lửa đẩy Angara-AV. Theo kế hoạch, Nga dự định sẽ phóng tất cả các loại phương tiện không gian từ lãnh thổ để bảo đảm khả năng tiếp cận vũ trụ của mình. Tên lửa đẩy Angara-AV là một trong những dự án ưu tiên hàng đầu của công nghiệp vũ trụ của Nga hiện nay.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.