Chuyên mục
Tên lửa đạn đạo mới của Trung Quốc bắn được tới đâu?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tên lửa đạn đạo mới của Trung Quốc bắn được tới đâu?

Thứ bảy 02/08/2014 06:08 GMT + 7
Báo chí Trung Quốc hôm 01/08/2014 đưa tin là quân đội nước này có loại tên lửa xuyên lục địa thế hệ mới, có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân, theo RFI.

 
Tên lửa Đông Phương 2 tại viện bảo tàng quân sự Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh wikipedia.org

Hoàn Cầu Thời báo trích thông tin đăng tải trên website của trung tâm theo dõi về môi trường của chính phủ ở tỉnh Thiểm Tây, cho biết một cơ sở quân sự đặt tại tỉnh này đang phát triển loại tên lửa Đông Phương 41 (DF-41).

Theo nghiên cứu về hệ thống vũ khí chiến lược của tạp chí quốc phòng Jan’s, thì tên lửa DF-41 được thiết kế với tầm bắn xa 12 ngàn cây số và đây là loại hỏa tiễn có tầm bắn xa nhất thế giới và có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân.

Do bí mật quân sự, Hoàn Cầu Thời báo thừa nhận là trước đây, không biết đến sự tồn tại của loại tên lửa này ở Trung Quốc.

Bài viết đăng trên website đã bị dỡ bỏ hôm nay, nhưng Hoàn Cầu Thời báo đăng lại ảnh chụp bài viết này.

Bài viết còn trích dẫn một nhà phân tích quân sự Trung Quốc cho rằng : « Vào lúc Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa, thì việc phát triển vũ khí hạt nhân thế hệ ba, có khả năng mang nhiều đầu đạn là một xu hướng chung ».

Bộ Quốc phòng Trung Quốc, hồi tháng Giêng tuyên bố là họ đã tiến hành thử nghiệm một loại phương tiện phóng tên lửa siêu âm và bất kỳ thử nghiệm quân sự nào đều không nhằm vào một nước thứ ba hoặc những mục tiêu cụ thể.

Tháng 12 năm ngoái, Bắc Kinh cũng đã đưa ra câu trả lời tương tự khi báo chí đưa tin Trung Quốc thử tên lửa DF-41.

Theo tạo chí Jan’s, Trung Quốc đã có loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-5A, có khả năng năng mang một đầu đạn hạt nhân, với tầm bắn xa 12 ngàn cây số.

Tên lửa DF-5A đã được Trung Quốc thử nghiệm lần đầu vào năm 1971, nhưng phải mất hai giờ để tiếp nhiên liệu trước khi bắn, do vậy, hạn chế hiệu quả của loại vũ khí này.
Nguồn: Bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.