Chuyên mục
Tàu trinh sát Nga biết khi nào Hải quân Mỹ khai hỏa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu trinh sát Nga biết khi nào Hải quân Mỹ khai hỏa

Thứ ba 11/09/2018 03:00 GMT + 7
Với trang bị cực tối tân, tàu trinh sát Yuri Ivanov mới được Nga điều đến Địa Trung Hải có thể biết tàu Mỹ sắp khai hỏa để cảnh báo cho Syria.

Theo truyền thông Nga, tàu trinh sát Yuri Ivanov của hải quân nước này đã đến vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi Syria nhằm tăng cường khả năng giám sát tình hình trên biển cho quân đội Nga và đồng minh Syria để sẵn sàng đối phó với diễn biến mới.

Cựu tư lệnh Hạm đội Baltic của Nga Vladimir Valiyev, cho rằng việc Moskva tăng cường lực lượng hải quân tại Địa Trung Hải là nhằm răn đe, ngăn chặn mọi cuộc không kích bằng tên lửa nhằm vào đồng minh Damascus. Vậy con tàu này có thể hoàn thành những nhiệm vụ gì?

Nhiệm vụ chủ yếu của con tàu này là trinh sát, giám sát các hoạt động của hệ thống phòng thủ và tấn công tên lửa của Mỹ. Thiết bị trên boong tàu mà nó sở hữu có thể phát hiện các tín hiệu vô tuyến trên một dải tần số rộng để xác định vị trí của chúng. Các thành phần và các trang thiết bị cụ thể được trang bị trên tàu không được công bố với các lý do cụ thể.

Cái được biết đến là một hệ thống trinh sát và giám sát, hệ thống thu thập thông tin về trang bị kỹ thuật vô tuyến của đối phương đã được lắp đặt trên boong. Con tàu này cũng được trang bị với một hệ thống trinh sát đa phổ, và có thể giám sát một số lượng lớn các tín hiệu về các khả năng khác nhau, không chỉ định vị mà còn phân tích nguồn gốc của chúng.

Hệ thống mới này có thể và sẽ giám sát vũ khí của các quốc gia khác, bao gồm các tên lửa đánh chặn và các mục tiêu tên lửa đạn đạo. Nó cũng sẽ có khả năng điều khiển phóng các tên lửa đạn đạo, bao gồm những tên lửa xuất phát từ tàu ngầm và các tàu sân bay.

Thêm vào đó, các quốc gia bên ngoài sẽ không có khả năng che giấu các thử nghiệm của bất kỳ các mô hình vũ khí chiến lược tiềm năng nào với Yuri Ivanov. Máy bay siêu thanh và các vũ khí có độ chính xác cao như các đầu đạn hoặc các tên lửa dẫn đường từ các căn cứ khác nhau sẽ được quan sát và được phát hiện bởi hệ thống, trong đó các thông tin phù hợp sẽ được truyền tải tới sở chỉ huy quân đội Nga một cách kịp thời.

Và khi làm nhiệm vụ ngoài khơi Syria, tàu Yuri Ivanov có khả năng phát hiện trước vị trí và thời gian chiến hạm Mỹ phát động tấn công bằng tên lửa nhằm vào Syria từ Địa Trung Hải.


Tàu có thể gửi tín hiệu cảnh báo trước cho các đơn vị phòng không Syria về đòn không kích tiềm tàng này. Dù biết trước được mục đích điều động của Nga và tính năng của con tàu này nhưng hiện Mỹ vẫn chưa tìm ra cách đối phó.

Hòa Bình
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.