Chuyên mục
Tàu ngầm hạt nhân tương lai của Mỹ hiện đại cỡ nào?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu ngầm hạt nhân tương lai của Mỹ hiện đại cỡ nào?

Thứ ba 15/04/2014 06:41 GMT + 7
Cuối năm 2014, Công ty General Dynamics Electric Boat của Mỹ sẽ hoàn thành thiết kế siêu tàu ngầm hạt nhân chiến lược tương lai SSBN(X) cho Hải quân Mỹ.

 
Giám đốc dự án, Đại tá hải quân William Brogemom cho biết, các tham số chủ chốt của tàu ngầm tương lai đã được thông qua vào năm 2013, hết năm 2014 dự định thông qua bản vẽ hoàn thiện. Trong ảnh, tàu ngầm lớp Ohio.

 
Theo số liệu chính thức, SSBN (X) có chiều dài 170,7 m. Nhờ độ dài đó, trên tàu sẽ có thể bố trí các khoang chứa hầm phóng tên lửa và lò phản ứng. Ngoài ra, tàu dự định ứng dụng các công nghệ giảm độ ồn và nâng cao hiệu quả động cơ.

 
Dự kiến, SSBN(X) sẽ bắt đầu được đóng vào năm 2021 và bắt đầu tham gia trực chiến vào
năm 2031.

 
Theo kế hoạch ban đầu, Mỹ sẽ đóng 12 tàu ngầm SSBN(X) để thay thế 14 tàu ngầm chiến lược lớp Ohio hiện có của Hải quân nước này, xây dựng thành lực lượng hạt nhân chiến lược trên
biển của Mỹ từ năm 2031-2080.

 
Dự đoán ở giai đoạn đầu, các tàu ngầm này sẽ được trang bị tên lửa đường đạn Trident II D5LE được tăng hạn sử dụng và các tên lửa hành trình Tomahawk. Ngoài ra, các lò phản ứng của các tàu sẽ không đòi hỏi nạp lại nhiên liệu trong suốt vòng đời. Mỗi tàu ngầm có 16 hầm phóng
tên lửa.

 
Mặc dù chi tiết công nghệ của SSBN (X) chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn rằng, SSBN (X) sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến hơn, có khả năng tấn công hạt nhân mạnh hơn và tính năng tác chiến cao hơn tàu ngầm Ohio.

 
Theo đó, ngoài tên lửa đạn đạo, SSBN (X) còn có khả năng vận tải tốt hơn, có thể mang theo phân đội đặc nhiệm cùng trang bị của họ, làm công cụ vận chuyển người nhái chiến đấu, hệ thống tác chiến không người lái.

 
Nhiều khả năng SSBN (X) sẽ được thiết kế không trục đẩy. Không trục đẩy có thể loại bỏ tiếng ồn của hệ thống chân vịt-trục, giảm kích thước thân tàu, tàu ngầm hạt nhân đa năng lớp Virginia của Hải quân Mỹ đã sử dụng thành thạo công nghệ đẩy phun nước.

 
Thiết bị sonar gắn vào vỏ tàu. Lắp đặt phổ biến thiết bị sonar ở bên ngoài thân tàu, có thể đồng thời dò tìm và bám theo nhiều mục tiêu ở phạm vi rộng hơn.

 
Trong khuôn khổ tác chiến trung tâm mạng, bất cứ quân binh chủng và hệ thống vũ khí nào đều khó mà xây dựng và phát triển độc lập. Là một trong những “điểm nút” của tác chiến trung tâm mạng, SSBN (X) chắc chắn sẽ được mạng hóa và thông tin hóa.

Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.