Chuyên mục
Tàu chiến Mỹ, Nhật Bản theo dõi sát sao các cuộc diễn tập của Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu chiến Mỹ, Nhật Bản theo dõi sát sao các cuộc diễn tập của Trung Quốc

Thứ bảy 28/05/2016 04:02 GMT + 7
Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một đội tàu chiến của Hải quân Trung Quốc đã thực hiện một cuộc diễn tập liên tục trong 48 giờ ở phía Tây Đại Tây Dương trước sự theo dõi chặt chẽ của tàu Mỹ và Nhật Bản gần đó.

Cuộc diễn tập được tiến hành vào hai ngày 22 và 23/5 vừa qua đã có sự tham gia của những tàu chiến hiện đại nhất của Trung Quốc. Báo PLA Daily đưa tin, hai chiến hạm của Mỹ và Nhật Bản cùng hai trực thăng chống hạm đã theo dõi hoạt động diễn tập quân sự trên biển từ khoảng cách xa.

Một tàu quân sự của Trung Quốc tham gia cuộc tập trận RIMPAC năm 2014.

Các tàu này trước đó đã tham gia vào một cuộc tập trận trên Biển Đông vào đầu tháng 5 này, và một lần nữa cho thấy mức độ căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ. Đội tàu của Trung Quốc đã tiến hành diễn tập tấn công và phòng vệ ở bãi đá Subi và một số bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) vào ngày 8 và ngày 9/5.

Trong cuộc tập trận vừa qua ở Tây Thái Bình Dương, hai chiến hạm Lan Châu và Hợp Phì, tàu khu trục Tam Á cùng một phi đội máy bay ném bom đã thực hiện diễn tập tấn công giả định tàu chiến Quảng Châu và tàu khu trục Ngọc Lâm. Một tàu ngầm khác đóng vai trò là một mũi tấn công nhằm vào hai đội tàu trên. Cũng theo báo PLA Daily, cuộc diễn tập cũng có sự tham gia của các tàu hậu cần và máy bay cảnh báo sớm.

Thuyền trưởng của tàu Hợp Phì là ông Zhao Yanquan cho biết, sự hiện diện của tàu chiến Mỹ và Nhật Bản đã khiến quá trình diễn tập trở nên phức tạp, do các tàu của Trung Quốc bắt buộc phải cảnh giác trước các tàu chiến và máy bay nước ngoài.

Là một phần trong chuỗi hoạt động tập trận của Hạm đội Nam Hải, các tàu trên sẽ tiếp tục thực hiện diễn tập ở phía Đông Ấn Độ Dương.

“Sự hiện diện quân sự sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế cho đất nước”, ông Ni cho biết. “Trung Quốc không cần phải gây chiến với bất kỳ nước nào. Chỉ lợi thế về mặt quân sự sẽ đủ để giúp Trung Quốc có thêm nhiều khoản đầu tư, thực hiện nhiều dự án kinh doanh mới và hỗ trợ giải quyết xung đột quốc tế”.

Cuộc diễn tập trên biển diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông đang ngày càng nóng lên. Dù vậy, Hải quân Trung Quốc vẫn sẽ tham gia cuộc diễn tập RIMPAC do Mỹ tổ chức vào tháng 6 và tháng 7 tới.

Tuần trước, hai máy bay chiến đấu J-11 của Trung Quốc đã chặn một máy bay do thám EP-3 của Mỹ. Lầu Năm Góc cho biết đây là một hành động gây hấn không an toàn, song Bắc Kinh phủ nhận tuyên bố trên và khẳng định rằng họ đã làm đúng luật pháp quốc tế.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Anh Tuấn (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.