Chuyên mục
Tập đoàn Nga cảnh báo kế hoạch sao chép vũ khí Nga của quân đội Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tập đoàn Nga cảnh báo kế hoạch sao chép vũ khí Nga của quân đội Mỹ

Thứ năm 11/10/2018 04:13 GMT + 7
Tập đoàn công nghệ của Nga cảnh báo việc sản xuất vũ khí Nga tại Mỹ mà không có sự cho phép về mặt pháp lý của Nga là hành vi trộm cắp trí tuệ.

Tập đoàn Kalashnikov, nhà sản xuất súng trường tấn công AK-47 nổi tiếng cho biết họ không nắm được kế hoạch sản xuất vũ khí Nga cho Bộ chỉ huy Tác chiến Đặc biệt quân đội Mỹ (USSOCOM).

"Chúng tôi không biết gì về kế hoạch này", văn phòng báo chí của Kalashnikov hôm 10/10 cho hay, nhưng khẳng định sự quan tâm của Mỹ tới vũ khí Nga chỉ chứng minh sự xuất sắc và đáng tin cậy của khí tài Nga.

Mẫu súng trường NSV của Nga. (Ảnh: National Interest)

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi chuyên san National Interest của Mỹ cho biết USSOCOM đang muốn các công ty Mỹ cân nhắc sản xuất các loại vũ khí nội địa uy lực dựa trên mẫu súng máy NSV cỡ 7,62mm và 12,7mm của Nga. 

"Việc sản xuất vũ khí Nga tại Mỹ mà không có sự cho phép về mặt pháp lý của Nga sẽ bị coi là hành vi trộm cắp trí tuệ", Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec cho biết. Rostec là công ty mẹ của Kalashnikov.

"Nếu ai đó muốn thực hiện việc này một cách hợp pháp và tuân theo các quy tắc, họ nên tiếp cận Rosoboronexport, nhà xuất khẩu vũ khí của Nga để thảo luận. Nếu không, điều này sẽ dẫn tới việc sao chép bất hợp pháp sáng kiến và là hành vi trộm cắp", Rostec nhấn mạnh.

SONG HY
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.