Chuyên mục
T-14 và T-15 Armata mạnh hơn với hệ thống bảo vệ chủ động mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

T-14 và T-15 Armata mạnh hơn với hệ thống bảo vệ chủ động mới

Thứ bảy 19/03/2016 02:10 GMT + 7
T-14 và T-15 Armata sẽ có được hệ thống bảo vệ chủ động nâng cấp mới vào cuối năm nay, khiến nó đã mạnh lại trở nên “bất khả xâm phạm”.


Các thiết bị kiểm tra bằng tia cực tím mới (UV) sẽ được cài đặt trên xe tăng chiến đấu T-14 Armata và xe chiến đấu bộ binh hạng nặng (IFV) T-15 Armata để có thể phát hiện tên lửa và lựu đạn tiếp cận từ bất kỳ hướng nào, do đó cải thiện đáng kể của các hệ thống bảo vệ chủ động của xe trở nên hiệu quả hơn bất nhièu.

"Các máy dò UV đã được cài đặt cả trên xe tăng T-14 và T-15 IFV và hiện đang trải qua các xét nghiệm. Chúng tôi dự định sẽ hoàn thành dự án vào cuối năm" một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng cho hay.

Các máy dò mới sẽ theo dõi các photon UV trong các vệt không khí bị ion hóa lại bởi một viên đạn tên lửa. Hệ thống này không chỉ phát hiện một vụ phóng tên lửa; nó còn đánh giá tốc độ và quỹ đạo của đạn, cung cấp cho hệ thống bảo vệ chủ động tất cả các dữ liệu cần để thành công đánh chặn một mối đe dọa.

Hệ thống bảo vệ chủ động Afganit trước đây chỉ dựa trên radar nhỏ được cài đặt trên bốn mặt của một xe để phát hiện đạn đến. Tuy nhiên, hệ thống radar này trên lý thuyết có thể 'nhầm lẫn' nếu có quá nhiều tên lửa và thậm chí cả những mảnh vụn bay xung quanh trong một trận chiến, hoặc thậm chí bị đàn áp bởi biện pháp đối phó điện tử của đối phương. Việc bổ sung các thiết bị dò UV mới, cải thiện đáng kể hiệu quả của Afganit, do đó tăng khả năng sống còn trong chiến đấu.

Phạm Tình
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.