Chuyên mục
'Súng uốn cong' của cảnh sát đặc nhiệm Thượng Hải
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Súng uốn cong' của cảnh sát đặc nhiệm Thượng Hải

Thứ sáu 06/03/2015 08:05 GMT + 7
Lực lượng tác chiến đặc biệt của cảnh sát Thượng Hải, Trung Quốc, được trang bị loại vũ khí có thể bắn hạ mục tiêu ở góc 90 độ so với hướng nhìn của xạ thủ.

"Súng uốn cong" cho phép người sử dụng bắn mục tiêu ẩn nấp trong góc mà không gây ra bất cứ nguy hiểm nào với xạ thủ. Ngoài đặc nhiệm Thượng Hải, cảnh sát ở Quảng Châu và khu vực Tân Cương cũng được trang bị loại vũ khí này.

"Súng uốn cong" của Trung Quốc được phát triển trong thập niên đầu của thế kỷ 21 để trang bị cho lực lượng đặc nhiệm và các đơn vị chống khủng bố. Loại vũ khí mới phù hợp với điều kiện tác chiến trong đô thị, nơi kẻ địch có thể ẩn nấp ở nhiều vị trí.

Khẩu súng là sản phẩm của một công ty ở Trùng Khánh. Nó có vai trò tương tự với dụng cụ CornerShot của Quân đội Israel, ra đời theo đặt hàng của Lầu Năm Góc, Mỹ. Lực lượng cảnh sát Thượng Hải đang tập luyện khả năng chiến đấu với loại vũ khí đặc biệt này.

Tuy nhiên, Qing Shansheng, nhà thiết kế trưởng của "súng uốn cong" HD-66 và CF-06, đã phủ nhận các loại vũ khí này lấy cảm hứng dựa vào mẫu CornerShot.

Súng uốn cong được chia thành 2 phần rõ rệt. Phần đầu súng có thể bẻ cong 90 độ, giúp xạ thủ bắn hạ mục tiêu ẩn nấp trong góc. Máy quay gắn dưới nòng súng truyền hình ảnh trực tiếp về màn hình ở thân súng, giúp xạ thủ ngắm bắn chuẩn xác hơn.

Thực chất súng uốn cong HD-66 và CF-06 là một khẩu súng lục cỡ nòng 9 mm được gắn thêm phần giá đỡ phía sau, cho phép súng quay tối đa 1 góc 90 độ. Hệ thống kính ngắm, cò súng ở phần sau nối liền với thước ngắm và cò của khẩu súng lục nằm trên bộ phận có khả năng chuyển động ở phía trước.

Thiết bị này có tổng chiều dài 80 cm với trọng lượng 4,8 kg. Vận tốc đạn rời nòng đạt 350 m/s, trong khi tầm bắn hiệu quả đạt 50 m. Hệ thống ngắm bắn quang học và điện tử của súng được đánh giá là ưu việt hơn so với CornerShot của Mỹ và Israel.

Hồng Duy
Ảnh: SCMP
Nguồn: Zing News
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.