Chuyên mục
Sức mạnh tàu ngầm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sức mạnh tàu ngầm "cá mập hổ" đáng sợ của Ấn Độ

Thứ sáu 06/05/2016 15:00 GMT + 7
Tàu ngầm lớp Scorpene đầu tiên của Ấn Độ mang tên "cá mập hổ" trang bị hệ thống đẩy AIP, tên lửa hành trình chống ngầm hiện đại.


Theo tạp chí quân sự Jane’s đưa tin, tàu ngầm lớp Scorpene đầu tiên được Ấn Độ đóng mới theo giấy phép sản xuất của hãng DCNS đã bắt đầu quá trình thử nghiệm trên biển đầu tiên của mình ngoài khơi phía tây Mumbai trước khi được Hải quân Ấn Độ đưa vào trang bị vào cuối năm nay.


Tàu ngầm diesel-điện lớp Scorpene hay còn được biết với cái tên Kalvari (Tiger Shark - cá mập hổ) ở Ấn Độ, được chính thức khởi đóng vào ngày 1/4/2009 và phải đến tận ngày 6/4/2015 mới được hạ thủy tại xưởng đóng tàu Mumbai và được đặt trên là INS Kalvari.


Được biết đợt thử nghiệm trên biển lần này của Kalvari là nhằm kiểm tra sơ bộ về khả năng hoạt động của hệ thống động cơ đẩy, hệ thống phụ trợ tên tàu, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống định vị và hệ thống trợ lực.


Trong vài tháng tới tàu ngầm này cũng sẽ được thử nghiệm hệ thống vũ khí, hệ thống trinh sát, khả năng hoạt động dài ngày trên biển, và một trong những thử nghiệm quan trọng đối với INS Kalvari là độ ồn khi hoạt động của nó.


Dự kiến Hải quân Ấn Độ sẽ đóng tiếp năm chiếc Scorpene còn lại cũng tại Mumbai và giá trị của hợp đồng này lên tới 3.56 tỷ USD được ký kết vào năm 2005. Tàu ngầm Scorpene cuối cùng trong hợp đồng này sẽ được Hải quân Ấn Độ đưa vào biên chế từ năm 2020.


Phát ngôn viên của Hải quân Ấn Độ DK Sharma cho hay, tàu INS Kalvari sẽ không mang theo vũ khí trong suốt thời gian thử nghiệm trên biển kể cả trong đợt thử nghiệm cuối cùng vào tháng 10 năm nay.


Theo thiết kế các tàu ngầm diesel-điện lớp Scorpene được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm mang theo các ngư lôi hạng nặng Black Shark cùng với đó là tên lửa chống hạm SM.39 Exocet.


Bên cạnh việc trang bị các tàu ngầm lớp Scorpene Hải quân Ấn Độ còn chi hàng trăm triệu USD mua hàng loạt vũ khí mới từ Châu Âu gồm ngư lôi và trực thăng hải quân, tuy nhiên các hợp đồng này vẫn đang bị tạm hoãn do điều tra tham nhũng.

Trà Khánh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.