Chuyên mục
Siêu tăng Armata có thể thiêu rụi cả mét thép
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Siêu tăng Armata có thể thiêu rụi cả mét thép

Thứ năm 14/05/2015 15:07 GMT + 7
Xe tăng Armata của Nga sẽ được trang bị khẩu pháo mới cỡ 152 mm.


Bài báo dẫn lời Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin: Chúng tôi có đạn pháo dành cho loại tăng này, chúng có khả năng thiêu rụi cả mét thép, chúng tôi sẽ trang bị cho Armata.

Tại buổi duyệt binh ngày 9/5 trên Quảng trường Đỏ, Nga đã giới thiệu xe tăng trang bị pháo cỡ 125 mm. Đây là loại pháo đã chính thức nằm trong biên chế của Bộ Quốc phòng.

Tầm quan trọng của việc nhanh chóng tiến hành thử nghiệm những vũ khí mới và hiện đại hóa các loại vũ khí hiện có cũng như trang thiết bị của Lực lượng Lục quân cũng được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập đến.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông phương Tây gọi những khả năng của xe tăng T-14 "Armata" là chưa từng có. Cụ thể, tờ báo Đức Stern nhận định rằng các nước phương Tây cần gấp rút đuổi kịp Nga về mặt quân sự.

Một bài báo trên tờ Direct Matin của Pháp viết rằng ngay bây giờ các chuyên gia đã có cùng quan điểm rằng đây là một từ mới trong thế giới thiết bị bọc thép và là một trong những xe tăng mạnh nhất trên thế giới.

Nhận xét về xe tăng armata, hãng tin AP cho rằng, các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của mẫu xe tăng này vượt xa tất cả các mẫu xe tăng hiện có trên thế giới.

Đặc điểm của xe tăng Armata là nó được trang bị pháo điều khiển từ xa lắp trên tháp không có người ngồi. Kíp xe ngồi trong khoang bọc giáp ở phía trước thân xe và điều khiển các thiết bị từ xa. Điều này làm tăng mức độ an toàn cho tổ lái và nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết bị.

Hãng AP nhấn mạnh, với các phát minh mới nhất được sử dụng khi chế tạo xe tăng T-14, Armata sẽ vượt xa các mẫu xe tăng mạnh nhất của phương Tây.

Ngoài ra, các nhà thiết kế tạo khả năng sử dụng thân xe Armata cho một số xe quân sự khác, chẳng hạn như xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành.

Việc sử dụng một thân xe sẽ giúp giảm chi phí sản xuất các loại xe quân sự và sẽ đơn giản hóa đáng kể các công việc bảo dưỡng và sửa chữa.

Trong khuôn khổ chương trình đầy tham vọng về tái vũ trang, đến năm 2020 quân đội Nga sẽ nhận 2.300 xe tăng Armata.

Nguồn: sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.