Chuyên mục
Sẽ nổ ra chiến tranh hạt nhân nếu Trung Quốc mang tên lửa DF-21D chống Mỹ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sẽ nổ ra chiến tranh hạt nhân nếu Trung Quốc mang tên lửa DF-21D chống Mỹ?

Thứ sáu 26/09/2014 06:52 GMT + 7
Nếu Trung Quốc khởi động tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D để chống lại nhóm tàu sân bay của Mỹ ở Thái Bình Dương, có thể Nhà Trắng sẽ phát động một cuộc chiến tranh hạt nhân để trả đũa.

Giàn tên lửa chống tàu DF-21D

Đây là ý kiến của Robert Farley, một giáo sư dự khuyết tại Trường Ngoại giao Patterson và Thương mại Quốc tế thuộc ĐH Kentucky đưa ra trong bài báo gần đây đăng trên tạp chí National Interest.

Bởi phải mất ít nhất 15 phút để một tên lửa đạn đạo chống tàu chạm tới mục tiêu, một tàu sân bay có đủ thời gian để tránh cuộc tấn công ở trên biển. Ông Farley cho rằng tên lửa đòi hỏi sự hướng dẫn cuối cùng bởi nó phải sửa đổi đường bay của mình khi đi vào khí quyển. Nó cần được điều chỉnh từ xa hoặc cần có khả năng xác định tàu sân bay của riêng mình.

Đối mặt với mối đe dọa tiềm ẩn đó là tàu sân bay bị tấn công, Hải quân Mỹ đã làm việc cật lực để phát triển công nghệ tên lửa chống lại tên lửa chống tàu. “Sự phát triển của DF-21D có thể góp phần vào quyết định của hải quân Mỹ khi tập trung vào những tàu phòng không như Arleigh Burke Flight III có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo”, ông Farley nói. Đồng thời, Hải quân Mỹ cũng đang tìm cách tiêu diệt tên lửa DF-21D bằng tên lửa hành trình và tên lửa siêu thanh nếu chiến tranh xảy ra.

Ông Farley nói rằng một tên lửa chống đạn đạo DF-21D có khả năng đánh chìm tàu sân bay Mỹ và giết chết 6.000 nhân viên Mỹ trên tàu. Cũng như nhiều tên lửa đạn đạo tầm trung khác, DF-21D có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, Trung Quốc phải tính đến những cái đầu rất lạnh của Washington trong vòng 15 phút khởi động và tác động, một động thái như vậy sẽ đẩy tình hình leo thang và Trung Quốc không chuẩn bị cho tất cả điều đó.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, Mỹ sẽ quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân. Nếu không phát động cuộc tấn công thứ 2 chống lại Mỹ, tình hình thậm chí còn bất ổn hơn. Cuối cùng, tác giả bài viết kết luận rằng DF-21D không thể ngăn Hải quân Mỹ phá hủy các tàu thuyền Trung Quốc mà chỉ khiến họ thay đổi phương pháp mà thôi.



Bảo Linh (Theo wantchinatimes)
Nguồn: tinmoi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.