Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Sát thủ diệt hạm" Kh-35 của Nga tập trận tại Crimea

Thứ ba 25/12/2018 10:42 GMT + 7
Nga đã hoàn thành cuộc tập trận tên lửa trên bán đảo Crimea với sự góp mặt của khoảng 30 khí tài quân sự, trong đó có tên lửa Kh-35 được mệnh danh là “sát thủ diệt hạm”.

Một tên lửa Nga tập trận (Ảnh: Tass)

Tass đưa tin, hệ thống tên lửa chống hạm Bal của Hạm đội Biển Đen của Nga đã tham gia vào cuộc tập trận trên bán đảo Crimea.

“Các tiểu đoàn hệ thống tên lửa chống hạm Bal đã hoàn thành các bài diễn tập theo kế hoạch ở Crimea. Các quân nhân phụ trách hệ thống đã tập trận với các kịch bản tác chiến và địa điểm mục tiêu thay đổi sau khi hoàn thành các bài tập phát hiện mục tiêu trên bề mặt”, thông báo ngày 24/12 của bộ phận báo chí Hạm đội Biển Đen cho hay.

Theo đó, nội dung cuộc tập trận nhằm tìm kiếm các mục tiêu tàu nổi trên mặt nước và chuẩn bị tấn công bằng tên lửa trong các điều kiện khác nhau. Cuộc tập trận đã có sự tham gia của hơn 30 vũ khí quân sự và các thiết bị đặc biệt cùng 100 quân nhân.

Hệ thống tên lửa di động bảo vệ bờ biển Bal là tổ hợp vũ khí với một trong những nòng cốt là tên lửa “sát thủ chống hạm” Kh-35. Mục tiêu của hệ thống Bal là để kiểm soát các khu vực eo biển và vùng biển, căn cứ hải quân, các cơ hạ tầng ven bờ, cũng như những khu vực “dễ bị tấn công” nằm ở vùng duyên hải.

Hệ thống Bal có thể hoạt động trong bất cứ điều kiện thời tiết nào, từ ngày tới đêm với cơ chế dẫn đường tự động, vượt qua các hệ thống gây nhiễu và hỏa lực đối phương. Hệ thống Bal có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách 120km với tên lửa Kh-35 và 260km với tên lửa Kh-35U.

Đầu đạn của Kh-35 nặng khoảng 145 kg và thuộc loại đầu nổ mạnh, có khả năng tiêu diệt tốt các loại mục tiêu cỡ trung trên biển như tàu chiến cỡ nhỏ, tàu khu trục. Trong kịch bản tác chiến, một đơn vị bảo vệ bờ biển có thể bắn tối đa 16 tên lửa một lúc tới nhiều mục tiêu khác nhau, mang lại khả năng đánh phủ đầu hiệu quả.

Trước đó, Hạm đội Biển Đen của Nga ngày 19/12 cho biết: "Nhóm tác chiến của các hệ thống tên lửa S-400 Triumf thuộc Lực lượng Không quân Nga và các đơn vị phòng không Quân khu phía Nam triển khai ở Crimea đã tiến hành các cuộc tập trận phòng không".

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc quan hệ giữa Nga và Ukraine leo thang căng thẳng sau khi các tàu hải quân Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga ở eo biển Kerch hồi tháng 11. Moscow đã bắt 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ. Ukraine đã phản bác cáo buộc và yêu cầu Nga thả tàu cũng như các quân nhân ngay lập tức.

Đức Hoàng (Theo Tass)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.