Chuyên mục
Rò rỉ báo cáo mật về khả năng triển khai yếu kém của NATO ở Châu Âu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Rò rỉ báo cáo mật về khả năng triển khai yếu kém của NATO ở Châu Âu

Thứ bảy 21/10/2017 16:36 GMT + 7
Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 21.10 bác bỏ thông tin công bố trên tờ Spiegel của Đức rằng lực lượng của tổ chức này không thể triển khai và dịch chuyển nhanh trên khắp phạm vi Châu Âu, Tass đưa tin. 

Tờ Spiegel đưa tin cơ sở hạ tầng giao thông của các nước thành viên NATO ở Châu Âu không đáp ứng được yêu cầu của liên minh khi xảy ra xung đột. Ảnh: AP

Trước đó, tối 20.10, tờ Spiegel đề cập đến báo cáo mật của NATO, rằng cơ sở hạ tầng giao thông của các nước thành viên ở Châu Âu - nơi có hệ thống giao thông dày đặc nhất thế giới yếu và không thể đáp ứng cho việc triển khai nhanh các lực lượng trên toàn lãnh thổ liên minh trong trường hợp xảy ra xung đột.

Đáp lại yêu cầu bình luận về vấn đề cơ sở vật chất, bà Oana Lungescu cho hay: "Chúng tôi không bình luận về thông tin rò rỉ được dẫn ra. NATO là liên minh mạnh nhất trên thế giới bởi vì tổ chức này có thể thích ứng trong gần 70 năm qua". 

"Ứng phó với môi trường an ninh ngày càng có nhiều thách thức hơn, NATO đang triển khai đợt củng cố phòng thủ chung lớn nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Hoạt động này bao gồm việc triển khai 4 nhóm chiến đoàn đa quốc gia ở phía đông của Liên minh, bao gồm một chiến đoàn do Đức dẫn đầu ở Lithuania, tăng gấp ba Lực lượng phản ứng nhanh (NRF) NATO (lên khoảng 25.000 binh sĩ), với lực lượng phản ứng nhanh 5.000 quân mới nòng cốt của NATO", bà cho biết.

Người phát ngôn NATO nhấn mạnh: "Các lực lượng NATO sẵn sàng và có khả năng triển khai nhanh hơn bất cứ lúc nào trong nhiều thập niên". 

Theo các nguồn tin của Tass, một số quốc gia thành viên NATO, trong đó có ở Đông Âu, đã khởi động một chiến dịch nhằm thành lập khu vực "Schengen quân sự" nhằm giúp thủ tục di chuyển nhân lực và thiết bị nước ngoài qua biên giới các nước Châu Âu dễ dàng hơn. Mục đích ban đầu của chiến dịch này, trong số nhiều mục đích khác là cho phép các biệt đội của Mỹ di chuyển thuận tiện, tự do và thông suốt khắp Châu Âu.

HÀ LIÊN
Nguồn: laodong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.