Chuyên mục
Quân đội Nga sẽ xây dựng hệ thống tấn công nhanh toàn cầu?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân đội Nga sẽ xây dựng hệ thống tấn công nhanh toàn cầu?

Thứ bảy 13/09/2014 05:46 GMT + 7
Nga có khả năng và buộc phải xây dựng hệ thống này, nhưng dựa trên học thuyết quân sự mang tính phòng ngự, bảo đảm an ninh quốc gia.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov

Trang mạng Tin tức Nga (Rusnews) ngày 11 tháng 9 dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov ngày 10 tháng 9 cho biết, Nga có thể xây dựng hệ thống tấn công nhanh toàn cầu của họ, nhưng sẽ lấy học thuyết phát triển quân sự mang tính phòng ngự làm cơ sở.

Theo bài báo, sau khi kết thúc hội nghị liên quan đến xây dựng kế hoạch quân bị quốc gia từ năm 2016 - 2025 vào ngày 10 tháng 9, ông Yuri Borisov cho biết: "Nga có khả năng và cũng buộc phải áp dụng cách làm này, nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu hệ thống vũ khí kiểu mới đáp trả, bởi vì học thuyết quân sự của nước tôi mang tính phòng ngự, chúng tôi không có ý định thay đổi học thuyết này".

Ông nhấn mạnh, tất cả quyết định trên phương diện phát triển vũ khí của Chính phủ Nga không nên được xem là chạy đua vũ trang và gia tăng ngân sách chi tiêu quân sự. Ông chỉ ra, "hoàn toàn không dự định làm như vậy, tôi hy vọng, vĩnh viễn sẽ không làm như vậy".

Bài báo cho biết, ngày 10 tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chủ trì tổ chức hội nghị vấn đề khởi thảo kế hoạch quân bị quốc gia giai đoạn 2016 - 2025.

Ông Yuri Borisov cho biết, căn cứ vào kế hoạch này, sẽ tiếp tục phát triển hoạt động triển khai trong khuôn khổ kế hoạch quân bị trước năm 2020.

Ông còn cho biết, xây dựng kế hoạch quân bị mới phải tuân thủ các nguyên tắc chính, trong đó có bảo đảm an ninh quốc gia và có khả năng phòng ngự quân sự đầy đủ.

Ông nhấn mạnh: "Ngân sách tăng lên không có lợi cho bản thân chúng ta, điều chúng ta cần là bảo đảm an ninh quốc gia và người dân không có khả năng bị đe dọa và xâm lược".

Việt Dũng
Nguồn: Giáo dục Việt Nam
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.