Chuyên mục
Ông Putin: Sức mạnh Hải quân Nga sẽ bằng với Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin: Sức mạnh Hải quân Nga sẽ bằng với Mỹ

Thứ năm 27/04/2017 04:04 GMT + 7
Nga đến năm 2025 các hạm đội của Hải quân Nga sẽ cân bằng với lực lượng các nước khác và đủ khả năng giải quyết các vấn đề trên biển.

Hải quân Nga sẽ triển khai các hạm đội ở tất cả các khu vực chiến lược quan trọng của đại dương và tăng cường sức mạnh của các hạm đội này bằng lực lượng vũ khí hạt nhân của họ.

Thông tin mục tiêu này được Tổng thống Vladimir Putin đưa ra trong cuộc họp của Tổng cục công nghiệp-quân sự Nga ở Rubinsk và đây là một trong những ưu tiên chính trong chiến lược của Nga trong một vài năm tới.

"Đô đốc Grigorovich", tàu khu trục mới của Nga nằm trong chiến lược hiện đại hóa Hải quân Nga trong năm 2017.

Theo thông báo của cổng thông tin “Vesti.Ekonomika”, trong cuộc họp này Tổng thộng Putin đã lưu ý rằng, Nga sẵn sàng tiếp tục hợp tác và nối lại quan hệ với Ukraina nếu hai bên đạt được tiếng nói chung trong thời gian tới.

Tuy nhiên các công ty quốc phòng của Nga cần phải chủ động và làm chủ công nghệ, tiến hành sản xuất động cơ tuabin khí cũng như các sản phẩm khác mà trước đây họ được cung cấp từ Ukraina.

Người đứng đầu nước Nga còn lưu ý thêm rằng, Hải quân Nga cùng các lực lượng vũ trang khác cần phải tiến hành hiện đại hóa và trang bị các loại vũ khí, công nghệ mới.

Các hạm đội của Nga sẽ được tăng cường các lực lượng hạt nhân chiến lược, đồng thời tập trung phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng cho các căn cứ Hải quân.

Bảo đảm cho lực lượng này đủ khả năng chống lại các mối đe dọa và hoàn thành mọi nhiệm vụ của mình trên khắp các vùng biển chiến lược quan trọng.

Ông còn thông báo rằng, năm 2016 Hải quân Nga đã tiến hành điện đại hóa và trang bị lại khoảng 47% và trong năm 2017 con số này phải tăng lên 58,3%.

Sau sự kiện sát nhập Crimea, mối quan hệ của giữa Nga và Ukraina  dường như bị cắt đứt, đồng thời Nga đối diện với các mối đe dọa mới từ phía NATO và Mỹ.

Mặc dù tập trung vào hiện đại hóa quân đội, tuy nhiên do vấn đề kinh tế và nhiều công nghệ không thể mua của Ukraina nên quá trình hiện đại hóa cần thời gian. Hiện nay hầu hết các công ty quốc phòng của Nga đã và đang dần làm chủ được vấn đề này, họ tự sản xuất và phục vụ nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu.

Ông cũng đề nghị rằng, trong vòng 3 năm tới, tức đến năm 2020 các hạm đội của Hải quân Nga phải được hiện đại hóa và trang bị lại khoảng 70%. Ông cũng nhấn mạnh rằng, đến thời điểm này Nga hoàn toàn đủ điều kiện để hoàn thành mục tiêu này.

“Trong những năm tới Nga sẽ tiếp tục ưu tiên phát triển lực lượng Hải quân, tăng cường cho lực lượng này lực lượng hạt nhân chiến lược, trang bị các loại vũ khí hiện đại cũng như đồng bộ phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Phấn đấu đến năm 2025 các hạm đội của Hải quân Nga  cân bằng với lực lượng các nước khác và đủ khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp trên biển, đồng thời phát triển lực lượng và triển khai trên tất cả các khu vực quan trọng các lực lượng của mình”.

Trong năm 2016 Hải quân Nga đã chứng minh được sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình trên thế giới. Đặc biệt tham gia chiến dịch ở Syria. Hiện nay họ đã và đang thực hiện hàng loạt các dự án, bao gồm các dự án tàu ngầm thế hệ mới, tàu sân bay, tàu khu trục nhỏ và nhiều dự án khác.

Những sản phẩm đầu tiên của một số dự án đã chứng minh được sức mạnh và khả năng của chúng đồng thời góp phần quan trọng nâng cao khả năng chiến đấu của Hải quân Nga. Sự xuất hiện của các loại vũ khí, trang bị mới trong thành phần của Hải quân Nga sẽ trở thành mối đe dọa thực sự đối với NATO và Mỹ.

Minh Tú
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.