Chuyên mục
Nghẹt thở xem Nga lừa địch lọt vào
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghẹt thở xem Nga lừa địch lọt vào "trận địa hỏa lực" rồi tung đòn chí mạng

Thứ ba 03/10/2017 11:17 GMT + 7
Lực lượng Bộ binh Cơ giới Nga phối hợp chặt chẽ với các đơn vị pháo binh và thiết giáp đã đặt bẫy, đưa kẻ thù giả định rơi vào “trận địa hỏa lực” trước khi tung đòn hủy diệt. Đây là bài diễn tập vừa được Nga thực hiện trong một cuộc tập trận chiến thuật cường độ mạnh.

Một số hình ảnh trong cuộc tập trận của Nga:





Đây là hình ảnh trong cuộc tập trận Zapad 2017 vừa khiến phương Tây phát sốt vì lo ngại.

Một hình ảnh khác trong cuộc tập trận Zapad 2017:





Cuộc tập trận diễn ra ở thao trường nằm trong khu vực Belgorod. Các đơn vị bộ binh cơ giới thuộc Quân khu Miền Tây cùng với những chiếc xe tăng và lực lượng pháo binh đã tham gia vào cuộc diễn tập quân sự cuối cùng sau khóa huấn luyện mùa hè. Khoảng 600 binh sĩ cùng với 100 vũ khí, thiết bị quân sự, trong đó có hàng loạt xe tăng, phương tiện bọc thép, pháo tự hành, đã thực hiện những bài tập khoe kỹ năng và hỏa lực.

Lực lượng Nga đã phô bày các kỹ năng trong việc đẩy lùi một cuộc tấn công của kẻ thù giả định bằng cách lừa chúng lọt vào “trận địa hỏa lực”. Trong khi những chiến thuật như vậy đã được chứng minh qua thực địa thì vẫn cần phải có sự phối hợp ở cấp độ cao giữa các nhánh quân khác nhau bởi các lực lượng phải hoạt động sát nhau để có thể tung hỏa lực áp đảo lên kẻ địch.


Theo Chỉ huy Sư đoàn Bộ binh Cơ giới Nga – Thiếu tướng Andrey Roozinsky, các cuộc tập trận huấn luyện cường độ cao trong năm nay đã tăng khoảng 25% so với năm 2016. Khoảng một nửa trong số này được tiến hành vào buổi đêm.

“Tính chung tất cả, trong giai đoạn huấn luyện mùa hè vừa kết thúc, Sư đoàn Bộ binh Cơ giới của Nga đã tiến hành khoảng 50 cuộc tập trận chiến thuật cấp đại đội và 12 cuộc tập trận chiến thuật cấp tiểu đoàn. Những cuộc tập trận đó diễn ra trong 8 cuộc tập trận cấp sư đoàn và trong cuộc tập trận chiến lược chung quy mô lớn mang tên Zapad-2017”, ông Roozinsky cho biết.

Cuộc tập trận Zapad-2017 được tiến hành giữa lực lượng Nga với lực lượng Belarus và nó đã kết thúc hồi cuối tháng 9 vừa rồi.

Phần cuối cùng của cuộc tập trận đang diễn ra hiện nay của Nga sẽ được tiến hành ở các thao trường thuộc khu vực Voronezh. Lực lượng Nga sẽ diễn tập các bài tập chiến tranh trong nội đô và ngăn chặn sự xâm nhập của các nhóm trinh sát của kẻ thù giả định.

NATO chỉ trích các hoạt động quân sự đang được tăng cường của Moscow ở những khu vực biên giới của Nga. Cuộc tập trận khiến phương Tây lo lắng nhất chính là cuộc tập trận Zapad-2017. Giới chức NATO và giới chức của một số nước láng giềng của Nga cùng với báo chí phương Tây không ngần ngại đi xa đến mức cáo buộc cuộc tập trận Zapad năm nay là vỏ bọc để Nga thực hiện một cuộc “xâm lược hay gây hấn” nhằm vào các nước láng giềng xung quanh. Tuy nhiên, lời cáo buộc trên hiện giờ đã được chứng minh là sai trái.

Moscow liên tục chỉ ra rằng, chính các nước thành viên NATO mới là lực lượng đang ra sức tăng cường các hoạt động quân sự, phát động những cuộc tập trận và đẩy mạnh sự hiện diện quân sự đến gần biên giới Nga với cái cớ là bảo vệ họ trước cái gọi là “mối đe dọa mang tên Nga”.

Moscow cũng giải thích rằng, các hành động của Nga như những cuộc tập trận gần đây đơn giản chỉ là sự đáp trả của Nga trước những bước đi của phương Tây. Nga nhấn mạnh họ sẵn sàng đối thoại với các cường quốc phương Tây.

Mối quan hệ giữa Nga và NATO đang rơi vào một cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất từ trước đến nay kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát. Sau khi Nga tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea, NATO đã tuyên bố cắt đứt mối quan hệ với Moscow. Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương ra sức cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình ở Ukraine. Bất chấp việc Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc trên, NATO vẫn đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của mình tại các quốc gia nằm sát biên giới với Nga như Ba Lan, một số quốc gia vùng Baltic thuộc Liên xô cũ như Latvia, Lithuania và Estonia.

Việc NATO tiến sát đến biên giới Nga đi ngược lại những cam kết mà liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đưa ra trong Dự luật Nga-NATO. Dự luật này quy định liên minh quân sự phương Tây không được phép triển khai một số lượng binh lính đáng kể đến lãnh thổ của các nước thành viên NATO mới nằm sát Nga. Những bước đi của NATO khiến Nga không thể ngồi yên.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.