Chuyên mục
Nga “trình làng” xe tăng mới trong diễu binh kỷ niệm chiến thắng phát xít
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga “trình làng” xe tăng mới trong diễu binh kỷ niệm chiến thắng phát xít

Thứ ba 28/04/2015 17:56 GMT + 7
Nga vừa ra mắt một loại xe tăng chiến đấu thế hệ mới có tên Armata T-14 ngay trước thềm lễ kỷ niệm chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trước phát xít Đức trong Thế chiến 2 vào ngày 9/5 tới.


Xe tăng thế hệ mới Armata T-14 của Nga.

Theo BBC, Armata T-14 là một trong số những hệ thống vũ khí mới dự kiến xuất hiện trong  cuộc diễu binh quy mô hoành tráng được tổ chức vào ngày 9/5 trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva. Đây là chương trình kỷ niệm 70 năm Liên Xô và quân đồng minh đánh bại quân đội phát xít Đức vào năm 1945.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những bức ảnh chụp xe tăng Armata T-14 trong một chương trình tổng duyệt chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm.

Xe tăng Armata T-14 có một tháp pháo tự động và một khẩu pháo nòng trơn 125 mm vừa có khả năng phóng tên lửa dẫn đường, vừa có thể bắn đạn pháo.

Armata T-14 sẽ do 2 người điều khiển và các binh sỹ điều khiến loại xe tăng mới này được bảo vệ tốt hơn so với trên các loại xe tăng hiện có của Nga. Người điều khiển ở trong một khoang cốt thép, tách khỏi nòng súng chính.

Kênh truyền hình quốc phòng Zvezda TV của Nga cho biết, khung gầm của Armata T-14 còn có thể được sử dụng làm bệ đỡ cho các hệ thống vũ khí khác. Tờ báo RT của Nga thì cho hay, loại xe tăng mới này có thể “biến thành một xe chiến đấu hoàn toàn tự động”.

Công nghệ máy tính, tốc độ và khả năng vận hành của Armata T-14 được cho là vượt trội so với T-90, loại xe tăng chủ lực hiện nay của quân đội Nga.

Nga dự kiến sẽ đưa khoảng 2.300 xe tăng Armata T-14 vào hoạt động bắt đầu từ năm 2020, thay thế những chiếc xe tăng có từ thời Liên Xô cũ.
 
Do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, hầu hết các nhà lãnh đạo phương Tây sẽ không tới Mátxcơva để tham dự sự kiện này.

Các nhà lãnh đạo từ các nước đồng minh trước đây của Nga trong Chiến tranh Thế giới lần thứ hai là Anh, Pháp và Mỹ cũng sẽ vắng mặt tại lễ kỷ niệm. Tuy vậy, lễ diễu binh Quảng trường Đỏ được dự báo sẽ là cuộc diễu binh lớn nhất từng được tổ chức trong lịch sử.

Việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và bị cho là hậu thuẫn lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine đã dẫn tới việc phương Tây tung hàng loạt đòn trừng phạt kinh tế lên Mátxcơva. Đối tượng của các lệnh trừng phạt này là các quan chức chính phủ Nga, cũng như các ngành kinh tế then chốt của nước này là công nghiệp quốc phòng và năng lượng.
 
Phương Anh
Theo BBC
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.