Chuyên mục
Nga triển khai
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga triển khai "vũ khí tầm xa" ở phía Tây Nam

Thứ bảy 21/05/2016 14:57 GMT + 7
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở phía Tây Nam với "vũ khí tầm xa chính xác" để đáp trả các mối đe dọa gia tăng từ một số quốc gia.


Hệ thống tên lửa liên lục địa của Nga tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng hôm 9/5. (ảnh AFP)

“Sức mạnh quân sự được tăng cường trong khu vực để đáp trả nỗ lực mở rộng hiện diện quân sự ở gần biên giới chúng tôi của một số quốc gia" – AP dẫn lời ông Shoigu hôm thứ Sáu. 

Ông cho biết thêm rằng quân đội phía Nam được củng cố khả năng phòng không, còn Hài quân Nga ở phía Tây Nam cũng được tăng cường lực lượng.

Các nhà lãnh đạo NATO dự kiến sẽ chính thức phê duyệt triển khai thêm quân tới các quốc gia thành viên Đông Âu như một phần của chiến lược"ngăn chặn và đối thoại" tại hội nghị thượng đỉnh Warsaw vào tháng Bảy. 

Trước đó vào hôm 13/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ trích mạnh mẽ việc Mỹ triển khai các hệ thống tên lửa gần nước Nga và thề sẽ vô hiệu hóa toàn bộ mối đe dọa. Phát ngôn của ông Putin được đưa ra một ngày sau khi Mỹ kích hoạt một hệ thống tên lửa ở Rumani

Moskva đã nhiều lần cảnh báo rằng hành động này có thể làm phức tạp an ninh trong khu vực Tây Balkan.

Quan hệ giữa NATO và Nga  trở nên căng thẳng trong 2 năm qua xoay quanh cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Các nước phương Tây tiếp tục cáo buộc Moskva nhúng tay vào nhóm phiến quân Ukraine. Điện Kremlin bác bỏ những cáo buộc này và chỉ trích ngược lại rằng NATO đã làm tổn hại đến lợi ích chiến lược của Nga trong khu vực.

Thế Dương (theo PressTV)
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.