Chuyên mục
Nga trang bị hàng loạt robot quân sự thế hệ mới năm 2016
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga trang bị hàng loạt robot quân sự thế hệ mới năm 2016

Chủ nhật 03/01/2016 10:36 GMT + 7
Một loạt hệ thống robot đầy hứa hẹn dành cho các mục đích quân sự sẽ được trang bị trong năm mới cho các lực lượng vũ trang Nga, Thứ trưởng Quốc phòng , tướng Nga Pavel Popov cho biết khi trả lời phỏng vấn báo Krasnaya Zvezda.


Binh sĩ Nga sẽ được trang bị hàng loạt robot chiến đấu thế hệ mới

"Trong khuôn khổ công tác thiết kế và phát triển, đang diễn ra thử nghiệm hệ thống robot tiên tiến dành cho mục đích quân sự thế hệ mới. Trong năm 2016, một số robot như vậy sẽ được trang bị cho quân đội", tướng Popov cho biết.

Ông lưu ý rằng các hệ thống robot rà phá bom mìn hiện đại "đang được thử nghiệm quân sự tại các đơn vị công binh trên lãnh thổ Cộng hòa Chechnya và Cộng hòa Ingushetia".

 "Hiện nay đang sử dụng hàng chục hệ thống robot với ứng dụng trên đất liền và trên biển, cũng như hàng trăm tổ hợp với phương tiện bay không người lái mà trước đó chưa từng tồn tại. Ví dụ về tính hiệu quả của các tổ hợp máy bay không người lái có thể thấy trong kết quả thực tế quan sát và thăm dò video với việc sử dụng máy bay do thám, được báo cáo tại các cuộc họp giao ban báo chí hàng ngày của Bộ Quốc phòng trong chiến dịch chống khủng bố của không quân Nga tại Syria", tướng Popov cho biết.

Như trước đó phó vụ trưởng Vụ nghiên cứu khoa học và hỗ trợ công nghệ tiên tiến thuộc Bộ Quốc phòng, Đại tá Roman Kordyukov cho biết, Nga sẽ trưng bày các hệ thống robot mới của mình thành một phân khúc riêng tại diễn đàn "Quân đội 2016" được tổ chức tại trung tâm triển lãm "Patriot" ở ngoại ô Moskva từ ngày 6 đến ngày 11/9/2016. Ngoài ra, theo ông Kordyukov, tháng 2/2016 sẽ tổ chức một hội nghị về robot, với sự tham gia của hơn 150 tổ chức.
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.