Chuyên mục
Nga trang bị 'đồng hồ ngày tận thế' cho quân đội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga trang bị 'đồng hồ ngày tận thế' cho quân đội

Thứ năm 19/10/2017 09:20 GMT + 7
Được thiết kế với trọng lượng không quá 100gr, mẫu đồng hồ nói trên của Nga vẫn có thể hoạt động bình thường trước các cuộc tấn công điện tử, cũng như các xung lực điện từ do một vụ nổ hạt nhân gây ra.

Một binh sĩ quân đội Nga. Ảnh: Sputnik.

Đài Sputnik dẫn tuyên của của Tập đoàn công nghệ Rostec của Nga cho biết, sắp tới mẫu đồng hồ đeo tay được coi là “đồng hồ ngày tận thế” sẽ được trang bị cho các binh lính Nga. “Đồng hồ ngày tận thế” hoàn toàn chống nước, hoạt động bình thường trong mọi điều kiện thời tiết tự nhiên, kể cả khi nhiệt độ xuống tới – 40 độ C hay lên tới 50 độ C và sẽ được trang bị cùng với bộ áo giáp bộ binh Ratnik của Nga. 

Trước đó, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Máy móc Chính xác (TsNIIMash) Dmitry Semizorov cho biết trong các nhiệm vụ chiến đấu khốc liệt và điều kiện khắc nghiệt tại Syria vừa qua, các bộ phận của bộ giáp Ratnik đều hoạt động chính xác suốt ngày đêm.

Binh lính Nga hiện đang được trang bị thế hệ bộ áo giáp Ratnik-2 với các tính năng bao gồm các súng ngắn hiện đại, kính bảo vệ, hệ thống định vị và liên lạc công nghệ mới cùng với hệ thống hỗ trợ sự sống, hệ thống cung cấp điện được thiết kế để có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Mũ bảo hiểm với một hệ thống kiểm soát tích hợp, giày chống mìn và các tính năng khác đang được các kỹ sư Nga tiến hành nghiên cứu phát triển trên thế hệ áo giáp Ratnik thứ ba.

Nguyễn Vũ
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.