Chuyên mục
Nga thử siêu pháo tự hành diệt mục tiêu cách 5km
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thử siêu pháo tự hành diệt mục tiêu cách 5km

Thứ ba 08/01/2019 09:16 GMT + 7
Theo thông báo của Tập đoàn Rostech, Nga đã sẵn sàng thử Sprut-SDM1 - dòng pháo tự hành có thể diệt gọn xe tăng đối phương xa tới trên 5km.

Những cuộc thử nghiệm đầu tiên với cỗ pháo tự hành 2S25M Sprut-SDM1 sẽ được thực hiện ngay trong quý I năm 2019.

Hiện tại, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất. Điều đặc biệt là trước khi Nga ấn định thời điểm thử nghiệm Sprut-SDM1, hồi đầu năm 2018, vũ khí này được cho là đã xuất hiện tại khu vực ngoại ô Damascus, Syria. Tuy nhiên, thông tin này đã không được Nga thừa nhận.

Pháo Sprut-SD khai hỏa.

Một khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm, quân đội Nga sẽ có trong tay loại vũ khí cực mạnh thể hủy diệt mọi mục tiêu trong tầm bắn.

Để làm được điều đó, Sprut-SDM1 được trang bị pháo nòng trơn 125mm với hệ thống nạp đạn tự động, tốc độ bắn từ 6 - 8 phát/phút. Ngoài ra, khẩu pháo 125mm có thể sử dụng để phóng tên lửa chống tăng.

Điểm làm nên sự đặc biệt của Sprut-SDM1 là Nga đang hoàn thiện loại đạn Invar-M chống xe tăng được nâng cấp để bắn qua nòng pháo. Loại đạn này có một đầu lõm có khả năng xuyên thủng giáp phản ứng nổ được lắp đặt để bảo vệ thiết xa.

Để đánh bại các thiết kế kỹ thuật tăng cường, nó có thể được trang bị một đầu đạn nhiệt-hạt nhân tạo sức nổ cực mạnh. Nhờ sử dụng đạn Ivan-M, Sprut-SDM1 sẽ có một khả năng chiến đấu hoàn toàn mới: Đạn có sức công phá mạnh hơn từ 2-2,5 lần so với bất kỳ loại xe tăng hiện đại.

"Ivan-M được cải tiến có tầm bắn lên đến 5 km. Điều này cho phép quân đội Nga có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn so với lực lượng xe tăng của kẻ thù.

Khi nâng cấp pháo tự hành SMD1 cỡ nòng 125mm, chúng tôi đã cài đặt hệ thống kỹ thuật số MSA kết hợp với kính ngắm ngày/đêm tự động theo dõi mục tiêu dành cho xạ thủ", kỹ sư thiết kế xe bọc thép Murakhovski ca ngợi ưu điểm của pháo tự hành Sprut-SDM1.

Bộ cảm biến hiện đại cho phép đạn pháo vô hiệu lực cản của gió và điều chỉnh hướng di chuyển để tấn công mục tiêu. Ngoài pháo chính 125mm, Sprut-SDM1 còn được trang bị thêm 1 súng máy điều khiển từ xa 7,62mm với cơ số đạn 1.000 viên được lắp đặt trên tháp pháo cùng các thiết bị trinh sát.

So với các phiên bản Sprut-SD trước đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự khác biệt vì trên nóc Sprut-SDM1 được trang bị thêm 1 súng máy điều khiển từ xa 7,62mm, còn đối với Sprut-SD thì không có.



Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.